ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำปรับขึ้นหลังดอลลาร์อ่อน ในประเทศเปิดหลังหยุดสงกรานต์ทองลง 50 ส่วนเงินบาทแข็ง

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ราคาทองคำนิวยอร์กปิดตลาดเพิ่มขึ้น เพราะได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังรายงานข้อมูลเศรษฐกิจภาคการผลิตของสหรัฐออกมาอ่อนแอ

ทองคำกลับมาได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ โดยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงกดดันหลังจากธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) รายงานเมื่อคืนนี้ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมีนาคม ลดลง 0.6% หลังจากในเดือนกุมภาพันธ์ปรับเพิ่มขึ้น 0.1% ขณะที่การผลิตภาคอุตสาหกรรมในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ ปรับลง 1.0% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นการลดลงรายไตรมาสครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2 ปี 2552

นอกจากนี้ สกุลเงินดอลลาร์ได้อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร เนื่องจากคำแถลงของประธานธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) กล่าวว่ามาตรการ QE ได้ช่วยหนุนเศรษฐกิจยูโรโซนให้ขยายตัวขึ้น อีซีบีคาดว่าการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในยูโรโซนจะขยายวงกว้างออกไปและจะทวีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ประธานอีซีบีกล่าวว่าจะซื้อพันธบัตรถึงเดือนกันยายนปีหน้า หรือจนกว่าอัตราเงินเฟ้อขยับขึ้นเข้าใกล้เป้าหมายที่ระดับ 2%

ทั้งนี้ การอ่อนค่าของดอลลาร์จะทำให้สัญญาทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีราคาถูกลงและน่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

ส่วนในคืนวันนี้จะมีรายงานข้อมูลภาคแรงงานที่สำคัญของสหรัฐอย่าง จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ โดยตลาดคาดการณ์ว่าข้อมูลดังกล่าวจะลดลง และนอกจากนี้ยังมีตัวเลขภาคอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐ ทั้งการอนุญาตก่อสร้างและการเริ่มสร้างบ้านเดือนมีนาคม

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดเช้าวันนี้หลังจากตลาดเงินตลาดทุนในประเทศหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ พบว่า ทองลดลง 50 บาท ส่วนเงินบาทพบการแข็งค่าขึ้นตามตลาดภูมิภาค โดยแนวโน้มยังมีทิศทางแข็งค่าอย่างต่อเนื่องหลังพบแรงเทขายในสกุลเงินดอลลาร์ ซึ่งจะทำให้ราคาทองในประเทศได้รับแรงกดดันให้ราคาปรับลดลงได้มากกว่าปกติ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ภาพการเคลื่อนไหวทางเทคนิคในระยะสั้นราคาทองคำยังมีแนวโน้มฟื้นตัว ระยะสั้นทองคำมีแนวต้านที่ 1,210 และ 1,225 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลาดับขณะที่มีแนวรับที่ 1,190 และ 1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกฟื้นขึ้นจากสุดสัปดาห์ แนวโน้มทางเทคนิคปรับตัวลดลง

ทองคําผันผวน จ้างงานสหรัฐอ่อนแอมีแรงซื้อช่วงแรกแล้วร่วงกลับ

กังวลเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนานกดดันทองคำ คืนนี้จับตาจ้างงานสหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(06/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,200.0040,300.00
ทองรูปพรรณ39,476.6440,800.00
วันนี้ 250-50
06 พฤษภาคม 2567เวลา 15:55 น.(ครั้งที่ 9)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น