ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำปิดบวกเป็นวันที่ 3 ส่วนภาพรวมสัปดาห์นี้ทองเคลื่อนไหวในกรอบ ในประเทศทั้งสัปดาห์ลง 400

โดย ราคาทองคำวันนี้

วิเคราะห์ราคาทองคำวันนี้ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเป็นวันที่ 3 เนื่องจากนักลงทุนยังคงขานรับธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่า เฟดสามารถอดทนรอในเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ตาม ทองคำปรับตัวขึ้นในกรอบที่จำกัด เพราะตลาดได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

ทองคำปรับตัวขึ้นขานรับถ้อยแถลงของธนาคารกลางสหรัฐในการประชุมครั้งล่าสุดที่ว่า เฟดสามารถ “อดทน” รอต่อไปได้อีก ในการปรับท่าทีด้านนโยบายการเงินให้เข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งถ้อยแถลงดังกล่าวทำให้นักลงทุนมองว่า เฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์บางส่วนคาดว่า เฟดอาจจะยังไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยก่อนเดือนเมษายนปีหน้า

อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นของราคาทองคำได้ถูกสกัดกั้นจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากประธานธนาคารกลางสหรัฐสาขาซานฟรานซิสโกได้สนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงกลางปีหน้า

ส่วนภาพของราคาทองในสัปดาห์นี้(15-19 ธ.ค.)เป็นการเคลื่อนไหวในกรอบแคบ อย่างไรก็ตามพบว่าสัปดาห์นี้ทองคำปรับตัวลดลงในระหว่างสัปดาห์เป็นครั้งแรกในรอบ 3 สัปดาห์ อันเนื่องมาจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของตลาดหุ้นและการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ซึ่งส่งผลให้อุปสงค์ในทองคำปรับตัวลดลง

โดยราคาทองคำร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อวันพุธที่ 17 ธันวาคม หลังจากธนาคารกลางสหรัฐใช้คำว่า “เฟดสามารถอดทนรอต่อไปได้อีก ในการปรับท่าทีด้านนโยบายการเงินให้เข้าสู่ภาวะปกติ” แทนคำว่า “เฟดจะตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำต่อไปอีกเป็นเวลานาน” ในแถลงการณ์ภายหลังการประชุมในเดือนนี้

ทั้งนี้ การปรับตัวขึ้นของอัตราดอกเบี้ยและการแข็งค่าของเงินสกุลดอลลาร์ส่งผลให้ทองคำขาดแรงดึงดูดในการลงทุน เนื่องจากให้ผลตอบแทนเพียงจากส่วนต่างด้านราคาเท่านั้น

ด้านราคาทองคำในประเทศ ทั้งสัปดาห์นี้(15-20 ธ.ค.)พบว่า ลดลง 400 บาท ซึ่งเป็นผลมาจากที่ทองคำตลาดโลกปรับตัวลดลง ขณะที่เงินบาทพบการเคลื่อนไหวอ่อนตัวต่ำกว่าระดับ 33 บาทต่อดออลลาร์ช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งส่งผลเป็นแรงหนุนต่อทองคำในประเทศให้ลดลงได้น้อยกว่าปกติ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า สัปดาห์หน้าคาดราคาทองคำจะแกว่งตัวในกรอบ 1,180-1,225 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายเบาบาง เนื่องจากนักลงทุนและเทรดเดอร์ในต่างประเทศเริ่มชะลอการลงทุนในช่วงวันคริสต์มาสและต่อเนื่องไปจนถึงปีใหม่ ความผันผวนของตลาดหุ้นและราคาน้ำมัน การเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐอาจจะส่งผลกระทบต่อราคาทองคำได้

โดยสัปดาห์หน้าสหรัฐจะมีการเปิดเผยตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3 ซึ่งเป็นประมาณการครั้งสุดท้าย ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าจะขยายตัว 4.1% เทียบกับตัวเลขประมาณการครั้งก่อนที่ขยายตัว 3.9% ที่อาจจะกดดันต่อราคาทองคำผ่านการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ นอกจากนี้ยังมีตัวเลขภาคอสังหาริมทรัพย์คาดว่าจะไร้ทิศทาง ทั้งนี้คาดว่าสัปดาห์หน้าราคาทองคำจะมีแนวรับที่บริเวณ 1,180-1,185 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวต้านอยู่ที่ 1,225 และ 1,240 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวราคาน้ำมัน, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น