ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำผันผวนก่อนและหลังประชุมเฟด คาดรอความชัดเจนมาตราการ QE ชี้นำการเคลื่อนไหว

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำ ราคาทองประจำวันราคาทองคำเมื่อวานนี้ปรับตัวลดลงในระดับใกล้เคียงกับวันศุกร์(13)ที่ผ่านมา หลังมีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาในสินทรัพย์เสี่ยง กดดันราคาทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย จากส่วนหนึ่งของนักลงทุนเฝ้ารอผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่เริ่มขึ้นในวันนี้(17)ถึงวันพรุ่งนี้(18)และคาดว่าผลการประชุมจะออกมาในช่วงค่ำของวันพุธถึงเช้าวันพฤหัสบดี โดยระหว่างนี้คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบแคบ เพื่อรอความชัดเจนในแนวนโยบายของเฟดต่อมาตราการผ่อนคลายเชิงปริมาณ หรือ QE

ประเด็น นายลอว์เรนซ์ ซัมเมอร์ส อดีตรัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ ผู้มีแนวคิดในการยุติมาตรการผ่อนคลายทางการเงินให้เร็วที่สุด ถอนตัวจากการชิงตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐคนใหม่ บวกกับ ข้อมูลเศรษฐกิจที่น่าผิดหวังของสหรัฐเป็นปัจจัยลบให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลง ทำให้ราคาทองคำฟื้นตัวขึ้นมาได้บ้าง โดยหลังจากที่นายลอเรนซ์ ซัมเมอรส์ ประกาศถอนตัวจากการลงชิงตำแหน่งธนาคารกลางสหรัฐฯ ส่งผลให้นางเจเน็ต เยลเลนซึ่งมีแนวคิดสนับสนุนการกระตุ้นเศรษฐกิจตามมาตรการ QE นี้ กลายมาเป็นตัวเต็งในการชิงตำแหน่งครั้งนี้และคาดว่านโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณจะยังดำเนินต่อไป

ส่วนในประเทศหลังจากเงินบาทแข็งค่ากดดันราคาทองอย่างต่อเนื่อง และเมื่อวานนี้พบว่าราคาทองปรับลดลงรวม 5 ครั้งยอดรวม 250 บาทต่อบาททองคำ ซึ่งแนวโน้มยังเป็นขาลง โดยปัจจัยลบต่อการเคลือนไหวของราคาทองนอกจากเงินบาทที่แข็งค่าแล้ว ปัจจัยจากทองคำตลาดโลกที่ปรับตัวลง บวกกับข้อมูลเศรษฐกิจต่างๆ ที่สำคัญรวมทั้งประเด็นการปรับลด QE ก็ยังคงเป็นปัจจัยหลักๆ ต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองในประเทศในระยะนี้

และสำหรับภาพการเคลื่อนไหวทางเทคนิคของราคาทองคำในระยะนี้ บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ จำกัด กล่าวว่า ต้องระวังแรงขายที่จะมีกลับออกมา หากราคาทองคำไม่สามารถประคองตัวยืนเหนือแนวรับซึ่งเป็นจุดต่ำสุดของวันศุกร์(13 มิ.ย.) และเป็นแนวรับจิตวิทยาบริเวณ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ได้ หรือในกรณีที่ราคาดีดตัวขึ้นในระหว่างวัน ที่แนวต้านบริเวณ 1,325-1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ยังเป็นระดับแนวต้านที่คาดว่าจะมีแรงขายกลับออกมามาก และกดดันให้ราคาทองคำกลับอ่อนตัวลง.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ 150-50
25 เมษายน 2567เวลา 16:29 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น