ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำผันผวน ตามคาดการณ์ปัญหาการคลังสหรัฐฯ แนวโน้มทิศทางยังเป็นขาลงต่อไป

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำวันนี้เมื่อวานนี้(14) ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นในช่วงสั้นๆ สลับลดลง ซึ่งภาพรวมตลาดยังรอความชัดเจนของการแก้ปัญหาเรื่องการขยายปรับเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐฯ(Debt Ceiling) อยู่ ซึ่งคาดว่าราคาทองคำจะแกว่งตัวขึ้นลงผ้นผวนต่อไป จนกว่าจะมีความชัดเจนในปัญหาดังกล่าว ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 17 ตุลาคมนี้

การประชุมของทั้งวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ และยังเป็นปัจจัยบวกต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงสั้นๆ อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คาดว่าในท้ายที่สุดแล้วการเจรจาของสมาชิกทั้ง 2 ฝ่าย จะสามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้

ด้านบรรดาผู้นำวุฒิสภาสหรัฐฯ ต่างมีมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับการบรรลุข้อตกลงเพื่อนำไปสู่การเปิดหน่วยงานรัฐบาลกลางที่ปิดทำการล่วงเลยเข้าสู่วันที่ 14 พร้อมกับการเจรจาขอขยายเพดานหนี้ ซึ่งภายในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ รัฐบาลกลางจะมีหนี้สินชนเพดานที่ 16.7 ล้านล้านดอลลาร์ และหากสภาคองเกรสไม่สามารถปรับเพิ่มเพดานหนี้ได้ทันจะนำไปสู่การผิดนัดชำระหนี้ที่สร้างความเสียหายมหาศาล ขณะเดียวกันที่ทำเนียบขาวได้ประกาศเลื่อนการหารือระหว่างประธานาธิบดีบารัค โอบามาและบรรดาผู้นำสภาคองเกรสออกไป เพื่อให้บรรดาผู้นำวุฒิสภามีเวลามากขึ้นในการผลักดันให้มีความคืบหน้าสู่การบรรลุข้อตกลงดังกล่าว

รายงานจากกองทุน SPDR ยังคงลดการถือครองทองคำต่อเนื่องใน 3 วันทำการ ซึ่งเมื่อวานนี้ทำการเทขายออกอีก 1.85 ตัน ปัจจุบันเหลือการถือครองทองคำที่ระดับ 889.13 ตัน

ในประเทศราคาทองยังคงลดลงสู่ระดับ 18,000 ซึ่งเปิดตลาดทองเช้านี้ ทองคำแท่ง ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ ขายออกที่บาทละ 18,950 บาท จากปัจจัยทองคำตลาดโลก บวกกับค่าเงินบาทที่เริ่มกลับมาแข็งค่ากดดันทองคำ ซึ่งภาพรวมทิศทางยังเป็นแนวโน้มขาลงต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามถ้าราคาทองลดลงมากๆ อาจจะมีแรงดีดตัวขึ้นในช่วงสั้นๆ ได้

ส่วนภาพเทคนิค บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองยังมีแนวโน้มว่าราคาจะปรับตัวลงต่อ หากมีการดีดตัวขึ้นคาดว่าจะเป็นเพียงการดีดตัวในระยะสั้นและยังต้องระวังแรงขายที่จะมีกลับออกมา โดยมีแนวต้านของวันอยู่ที่บริเวณ 1,290 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และกรณีที่ราคาอ่อนตัวลงไปต่ำกว่าแนวรับบริเวณ 1,260 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดของวันศุกร์ คาดว่าจะมีแรงขายออกมามากจนราคากลับลงไปเคลื่อนไหวที่แนวรับบริเวณ 1,235 ดอลลาร์ต่อออนซ์ต่อไป.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,850.0040,950.00
ทองรูปพรรณ40,113.3641,450.00
วันนี้ 050
29 เมษายน 2567เวลา 14:40 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น