ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำพุ่ง ดอลลาร์อ่อน-น้ำมันพุ่ง จากข่าวทุจริตครั้งใหญ่ในซาอุฯ

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองวันนี้

ราคาทองพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ และราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่ง จากรายงานข่าวที่ว่า กษัตริย์ซาอุดิอาระเบียประกาศกวาดล้างการทุจริตครั้งใหญ่ในประเทศ

ทองคำพุุ่งขึ้นแตะระดับ 1,283 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ในฐานะเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยขานรับข่าวความรุนแรงทางการเมืองในซาอุดิอาระเบีย เนื่องจากกษัตริย์ซาอุดิอาระเบียได้ประกาศกวาดล้างการทุจริตครั้งใหญ่ ซึ่งทำให้มีการจับกุมตัวมกุฎราชกุมารอัลวาลีด บิน ทาลาล และเจ้าชายคนอื่นๆ รวมทั้งรัฐมนตรี มหาเศรษฐี และอดีตเจ้าหน้าที่อีกหลายคน ทั้งนี้ มกุฎราชกุมารอัลวาลีด ทรงเป็นพระนัดดาของกษัตริย์ซัลมาน และเป็นเจ้าของบริษัท Kingdom Holding รวมทั้งถือหุ้นในบริษัทยักษ์ใหญ่ อย่าง ทวิตเตอร์ และซิตี้กรุ๊ป ได้ถูกตั้งข้อหาฟอกเงิน ติดสินบน และบังคับข่มขู่เจ้าหน้าที่

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญในคืนวันนี้ จะมีการแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) และการแถลงของประธานธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) โดยคาดว่าการแถลงของทั้งประธานเฟดและประธานอีซีบีจะไม่แตกต่างไปจากเดิม โดยตลาดคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค. ขณะที่ อีซีบีจะมีการต่ออายุมาตรการ QE ไปจนถึงเดือนก.ย. 2561 แต่จะลดวงเงินลงสู่ระดับ 3 หมื่นล้านยูโรต่อเดือนเริ่มตั้งแต่ ม.ค. ปีหน้า ส่วนรายงานเศรษฐกิจสหรัฐคืนนี้จะมีการประกาศจำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัครเดือนก.ย. ซึ่งตัวเลขคาดการณ์จะลดลง

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดเช้านี้พุ่งขึ้น 100 บาท ตามทองคำตลาดโลก อย่างไรก็ดีเช้านี้เงินบาทขยับแข็งค่าขึ้นกว่าเมื่อวานที่ระดับ 33.15 บาทต่อดอลลาร์ ส่งผลต่อทองในประเทศปรับตัวขึ้นได้ไม่มากเท่าทองคำโลก

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดจะเริ่มมีแรงเทขายทำกำไรออกมา ทั้งนี้ติดตามประเด็นข่าวการเยือนเอเชียของประธานาธิบดีสหรัฐอาจจะทำให้สถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีกลับมาตึงเครียดช่วยพยุงราคาทองคำได้ โดยมีแนวต้าน 1,283 และ 1,290 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวรับ 1,265ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวรับสำคัญ 1,260 ดอลลาร์ต่อออนซ์ซึ่งเป็นแนวรับของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(20/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,600.0041,700.00
ทองรูปพรรณ40,856.2042,200.00
วันนี้ 100100
20 เมษายน 2567เวลา 09:01 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น