ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำยังเคลื่อนไหวในกรอบ แนวโน้มมีทิศทางฟื้นตัว ในประเทศเงินบาทแข็ง กดทองไม่ให้ขึ้น

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำราคาทองคำตลาดโลก(Gold Spot) ยังคงเคลื่อนไหวในกรอบแคบอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะปิดตลาดเมื่อวานนี้ปรับขึ้นเพียงเล็กน้อย หลังนักลงทุนคาดการณ์กันว่าธนาคารกลางสหรัฐ จะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะใกล้นี้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขยอดค้าปลีกที่ซบเซาในเดือนกรกฏาคมเมื่อคืนที่ผ่านมา

จากข้อมูลค้าปลีกที่ซบเซาของสหรัฐทำให้เกิดการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐอาจจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะใกล้นี้ โดยเมื่อวานนี้กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกสหรัฐทรงตัวในเดือนกรกฏาคม ซึ่งนับเป็นสัญญาณล่าสุดที่บ่งชี้ถึงอุปสงค์ของผู้บริโภคที่อ่อนแอ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลัง หลังจากตัวเลขเดียวกันเดือนก่อนหน้านี้ขยายตัว 0.2%

ขณะที่ปัจจัยบวกจากสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน รวมถึงในตะวันออกกลางทั้งฉนวนกาซาและในอิรัก ต่างยังคงเป็นแรงหนุนต่อทองคำที่ถึงแม้ว่าราคาทองจะปรับลดลงแต่ก็ลดลงได้เพียงในกรอบจำกัด

ทางด้านราคาทองในประเทศ ทองคำกลับมาได้รับแรงกดดันจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นมากระดับ 31.92 บาทต่อดอลลาร์ หลังจากนักลงทุนต่างประเทศกลับมาซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยในปริมาณมาก ทำให้เมื่อวานนี้ทองในประเทศปิดตลาดลงไป 50 บาท ส่วนเช้าวันนี้เปิดตลาดทอง ราคาคงที่จากราคาปิดเมื่อวานนี้

รายงานเพิ่มเติมจากกองทุน SPDR Gold Trust ว่าได้ลดปริมาณการถือครองทองคำลงอีก 0.26 ตัน โดยปัจจุบันกองทุนถือครองทองคำรวม 795.60 ตัน ทำให้ 2 วันกองทุนขายทองคำออกรวม 2.05 ตัน หลังเมื่อวันก่อนกองทุนขายทองออกไป 1.79 ตัน

ส่วนรายงานตัวเลขเศรษฐกิจในค่ำวันนี้ จะมีการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจจากลุ่มประเทศในยูโรโซน ซึ่งแนวโน้มเศรษฐกิจจะยังคงซบเซา และจะส่ง
ผลต่อสกุลเงินยูโรให้อ่อนค่าลงและเป็นอีกหนึ่งปัจจัยลบต่อราคาทองคำ การรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐ โดยนักลงทุนต่างให้ความสนใจติดตามรายงานข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐ เพื่อประเมินแนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ ว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงเวลาใด

ส่วนภาพการเคลื่อนไหวทางเทคนิคของราคาทอง บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า เมื่อวานนี้ราคาทองดีดตัวขึ้นจากแนวรับบริเวณ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และกลับขึ้นมาปิดทรงตัวใกล้ระดับปิดของวันอังคาร ภาพเทคนิคของราคาทองยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นต่อ โดยมีแนวต้านของวันอยู่ที่บริเวณ 1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์หากผ่านขึ้นไปยืนเหนือแนวต้านบริเวณนี้ได้ การฟื้นตัวของราคาทองก็จะมีความต่อเนื่องมากขึ้น ส่วนแนวรับสำหรับซื้อเก็งกำไรในระหว่างวันยังคงอยู่ที่บริเวณ 1,300 ดอลลาร์ ต่อ ออนซ์.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(30/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,750.0040,850.00
ทองรูปพรรณ40,022.4041,350.00
วันนี้ -150-50
30 เมษายน 2567เวลา 10:33 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น