ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำยังเคลื่อนไหวไร้ทิศทางขาขึ้น คืนนี้ตามตัวเลข GDP สหรัฐ

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้น จากแรงหนุนสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ อย่างไรก็ตาม การพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นและผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ ได้สกัดแรงบวกของราคาทองคำ ในประเทศพฤหัสเช้าเปิดตลาดทองลดลง 50 บาท

ราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ภายหลังจากข่าวการโจมตีของไวรัสเรียกค่าไถ่ระบบคอมพิวเตอร์ทั่วโลก รวมถึงการที่วุฒิสภาสหรัฐเลื่อนการโหวตร่างกฎหมายประกันสุขภาพ ทำให้นักลงทุนไม่มั่นใจว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะสามารถผ่านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐได้หรือไม่

นอกจากนี้รายงานเศรษฐกิจยอดทำสัญญาขายบ้านรอปิดการขายเดือนพ.ค. ของสหรัฐที่ลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3 สวนทางกับการคาดการณ์ของตลาดเป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกต่อตลาดทองคำ

อย่างไรก็ตาม ตลาดทองคำถูกสกัดแรงบวกจากผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของสหรัฐปรับตัวสูงขึ้น และตลาดหุ้นสหรัฐทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่ง อันเนื่องมาจากการฟื้นตัวของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มการเงิน

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในช่วงคืนวันนี้ ตลาดให้ความสำคัญติดตามการประกาศตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(จีดีพี) ไตรมาส 1 ซึ่งเป็นประมาณการครั้งสุดท้ายที่ตัวเลขคาดการณ์จะขยายตัวเท่ากับประมาณการครั้งก่อน นอกจากนี้ยังมีการรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ซึ่งตัวเลขคาดการณ์จะลดลง

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ ประกาศราคาครั้งที่ 1 จากสมาคมค้าทองคำราคาลดลง 50 บาท เนื่องจากทองคำในประเทศได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของเงินบาทเช้านี้ที่ระดับ 33.98 บาทต่อดอลลาร์

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideways up ระยะสั้นทองคำมีแนวต้านที่ 1,255 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งราคาทองคำขึ้นไปทดสอบแนวต้านดังกล่าวหลายครั้ง แต่ยังไม่สามารถขึ้นไปได้ ดังนั้นยังต้องระวังแรงเทขายทำกำไร ถ้าผ่านขึ้นไปได้ ทองคำจะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,260 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวรับระยะสั้น 1,245 และ 1,240 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวรับสำคัญที่ 1,235 ดอลลาร์ต่อออนซ์ซึ่งเป็นแนวรับของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,850.0040,950.00
ทองรูปพรรณ40,113.3641,450.00
วันนี้ -100-100
27 เมษายน 2567เวลา 09:00 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น