ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำร่วง! หลังFBI ไม่สอบสวนฮิลลารี ในประเทศบาทอ่อนทองร่วง

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันจันทร์ร่วงลงจากระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทองคำในฐานะเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยถูกเทขายออกมาหลังจาก FBI สหรัฐจะส่งหนังสือยืนยันต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐว่า นางฮิลลารีไม่มีความผิดทางคดีอาญาในกรณีที่เธอใช้อีเมล์ส่วนตัว

นายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ยืนยันต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐว่านางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครตไม่มีความผิดทางคดีอาญา หลังจากที่ทาง FBI ได้ทำการตรวจสอบอีเมล์ส่วนตัวที่นางฮิลลารีได้รับและส่งข้อความในช่วงที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ

ก่อนหน้านี้ประเด็นที่ นางฮิลลารีใช้อีเมล์ส่วนตัวในการรับและส่งข้อความในช่วงที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ เป็นปัจจัยหนุนต่อตลาดทองคำในฐานะเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย เนื่องจากนักลงทุนกังวลต่อผลการเลือกตั้งหลังจากคะแนนของนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกันตีตื้นขึ้นมาจากประเด็นดังกล่าว

ส่วนภาพรวมราคาทองคำสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่าปรับขึ้นต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 3 จากแรงหนุนจากความไม่แน่นอนของผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ รวมทั้งการที่ข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐเดือนต.ค.ออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาด

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ เป็นประเด็นที่ตลาดการเงินทั่วโลกให้การจับตามองเป็นพิเศษ คือการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันอังคารที่ 8 พ.ย. โดยนักวิเคราะห์ต่างมองตรงกันหากว่า หากนางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนจากพรรคเดโมแครตชนะการเลือกตั้ง คาดว่าจะมีแรงเทขายทองคำออกมา ตรงกันข้ามหากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกันชนะการเลือกตั้ง คาดว่าจะส่งผลให้ราคาทองคำปรับขึ้นแรง เนื่องจากนักลงทุนไม่มั่นใจในนโยบายการค้า นโยบายต่างประเทศและนโยบายต่างๆ ที่อาจจะทำให้เศรษฐกิจโลกชะลอตัวลง และจะทำให้มีแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย และเกิดแรงเทขายสินทรัพย์เสี่ยงอย่างตลาดหุ้น

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดวันจันทร์ราคาร่วงลง 150 บาท หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาปรับเพิ่มขึ้น 450 บาท โดยทองในประเทศปรับตัวลดลงตามทองคำตลาดโลกจากประเด็นที่กล่าวมาข้างต้น ขณะที่เงินบาทเปิดตลาดสัปดาห์นี้ก็พบการอ่อนค่าลงมากกว่าระดับ 35 บาทต่อดอลลาร์ส่งผลบวกต่อทองคำในประเทศให้ราคาลดลงได้ไม่มากนัก

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคาดเริ่มปรับตัวลงหลังจากปรับขึ้นติดต่อกันหลายวัน และจะผันผวนตามโพลล์สำรวจคะแนนนิยมก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ และผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ระยะสั้นทองคำมีแนวต้าน 1,300 และ 1,307 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวรับที่ 1,290 และ 1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําผันผวน จ้างงานสหรัฐอ่อนแอมีแรงซื้อช่วงแรกแล้วร่วงกลับ

กังวลเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนานกดดันทองคำ คืนนี้จับตาจ้างงานสหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(04/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง39,950.0040,050.00
ทองรูปพรรณ39,234.0840,550.00
วันนี้ -50-50
04 พฤษภาคม 2567เวลา 09:03 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น