ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำลดลง หลังสุดสัปดาห์พุ่งแรง สัปดาห์นี้ตามเงินเฟ้อสหรัฐ

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคำวันนี้ sideway up

ราคาทองคำเช้าวันจันทร์ปรับตัวลดลงจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ราคาพุ่งขึ้นร้อนแรงจากแรงหนุนสกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่า ภายหลังการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานเดือนต.ค. ที่ออกมาแข็งแกร่งเกินคาดของสหรัฐ ด้านทองในประเทศเปิดตลาดเช้านี้ปรับลดลง 50 บาท

ราคาทองคำสัปดาห์ที่ผ่านมาผันผวนโดยตลอดเกือบทั้งสัปดาห์ได้รับแรงกดดันนับตั้งแต่ผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) มีมติ ปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.75% และส่งสัญญาณเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเชิงรุกต่อไป อย่างไรก็ดี วันศุกร์ราคาปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรง หลังสกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่า ภายหลังการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนต.ค. บ่งชี้ว่าตลาดแรงงานยังคงมีความแข็งแกร่ง สนับสนุนมุมมองที่ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพียง 0.50% ในการประชุมเดือนหน้า(ธ.ค)

คืนวันนี้ไม่มีรายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐ ส่วนสัปดาห์นี้ ติดตามการเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคประจำเดือนตุลาคม และเป็นข้อมูลสำคัญที่เฟดนำไปใช้พิจารณาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเดือนธ.ค. ซึ่งตัวเลขคาดการณ์จะชะลอตัวลงสู่ระดับ 8.0% จากเดือนก.ย. ที่ระดับ 8.2% และเดือนส.ค. ที่ระดับ 8.3% เมื่อเทียบรายปี แต่หากเทียบรายเดือนคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.7% จากเดือนก.ย. ที่ระดับ 0.4% อย่างไรก็ดี ตัวเลขเงินเฟ้อที่ค่อยๆ ชะลอตัวลงต่อเนื่องส่งสัญญานว่าเงินเฟ้อของสหรัฐได้ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว นำมาซึ่งคาดการณ์ต่อว่าเฟดอาจจะชะลอความร้อนแรงในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะถัดไป

นอกจากนี้ ติดตามการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภครัฐมิชิแกนเดือนพ.ย. และ จำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และ ติดตามการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐ

ประกาศราคาทองในประเทศเปิดตลาดเช้าวันจันทร์ปรับตัวลดลงเล็กน้อย 50 บาท หลังจากวันเสาร์ปรับตัวขึ้นมากถึง 350 บาท ทำจุดสูงสุดของเดือนพ.ย. ในขณะที่่เงินบาทเช้านี้เคลื่อนไหวอยู่ที่บริเวณ 37.43 บาท

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดว่าจะเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideways up โดยจะมีแนวรับแรกอยู่ที่บริเวณ 1,660 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปจะอยู่บริเวณ 1,650 ดอลลาร์ ในขณะที่แนวต้าน 1,690 ดอลาร์ จะเป็นแนวต้านแรก และแนวต้านถัดไปจะอยู่ที่บริเวณ 1,700 ดอลลาร์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,750.0040,850.00
ทองรูปพรรณ40,022.4041,350.00
วันนี้ -10050
29 เมษายน 2567เวลา 10:59 น.(ครั้งที่ 3)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น