ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำเคลื่อนไหวกรอบแคบๆ ตลาดต่างประเทศหยุดคริสต์มาส ในประเทศคงที่

โดย ราคาทองคำวันนี้
วิเคราะห์ราคาทอง

ราคาทองคำตั้งแต่ช่วงวันพฤหัสบดีเป็นต้นมามีการเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เนื่องจากในตลาดทองคำต่างประเทศทั้งสหรัฐ ยุโรปรวมถึงตลาดเอเชียอย่างฮ่องกง ปิดทำการเนื่องในวันหยุดเทศกาลคริสต์มาส ทำให้ปริมาณการซื้อขายทองคำในตลาดค่อนข้างเบาบางมาก

นักวิเคราะห์มองว่าระยะสุดท้ายของปีนี้การเคลื่อนไหวของทองคำยังคงจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ต่อไปเช่นเดิมเนื่องจากตลาดทองคำขาดปัจจัยต่างๆ ชี้นำ เนื่องจากเพราะนักลงทุนส่วนใหญ่ต่างชะลอการลงทุนเพราะเข้าสู่ช่วงเทศกาลวันหยุดยาวคริสต์มาสต่อเนื่องปีใหม่ รวมถึงรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญๆ จากต่างประกาศส่วนใหญ่ประกาศออกมาหมดแล้ว ขณะที่ปัจจัยที่คาดว่าจะมีผลกระทบต่อราคาทองคำในปีหน้า นอกเหนือจากประเด็นสำคัญเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐและทิศทางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแล้ว ยังต้องติดตามเรื่องอัตราเงินเฟ้อซึ่งมีความเชื่อมโยงอย่างมากกับระดับราคาน้ำมันดิบที่ราคาใกล้แตะระดับต่ำสุดในรอบ 11 ปี

ส่วนภาพรวมราคาทองคำตลอดทั้งสัปดาห์นี้พบว่าได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับต่ำสุดในสัปดาห์ที่แล้ว อันเนื่องมาจากแรงเทขายทำกำไร หลังจากที่ราคาทองคำร่วงลงรวมถึงการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตามการฟื้นตัวของทองคำยังไม่สามารถทะลุผ่านแนวต้านสำคัญทางเทคนิค 1,080 ดอลลาร์ต่ออออนซ์ขึ้นไปได้ เนื่องจากยังคงถูกสกัดกั้นจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่ขานรับรายงานเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐตลอดทั้งสัปดาห์

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศเคลื่อนไหวเปิดตลาดปรับขึ้น 100 บาทเพียงครั้งเดียว ขณะเปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันเสาร์ราคาก็ไม่เปลี่ยนแปลงจากราคาปิดตลาดเมื่อวานนี้ ขณะที่ภาพรวมราคาทองคำในประเทศสัปดาห์นี้พบว่าปรับขึ้นรวม 150 บาท โดยเป็นผลมาจากทองคำตลาดโลกปรับตัวเพิ่มขึ้นบวกกับการอ่อนค่าของเงินบาทเป็นปัจจัยหนุนสำคัญต่อราคาทองในประเทศ

บริษัท ฮั้วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิคทิศทางหลักยังอยู่ในช่วงขาลง โดยราคาทองคำเริ่มทรงตัวเนื่องจากปริมาณการซื้อขายที่เบาบางในช่วงวันหยุดปลายปีและเคลื่อนไหวในกรอบแคบ (sideway)ราคาทองคำมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,065 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากว่าราคาทองคำหลุดจากแนวรับดังกล่าวจะมีแนวรับสำคัญถัดไปที่ระดับ 1,050และ 1,047ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ ขณะที่มีแนวต้านระยะสั้นที่ 1,080และ 1,090 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(26/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,850.0040,950.00
ทองรูปพรรณ40,113.3641,450.00
วันนี้ 20050
26 เมษายน 2567เวลา 11:09 น.(ครั้งที่ 3)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวราคาน้ำมัน, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น