ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำเริ่มปรับตัวลดลง กลางสัปดาห์นี้ติดตามประชุมเฟด ในประเทศเช้านี้บาทแข็งทองลง 50

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองวันนี้ราคาทองคำได้รับแรงกดดันจากการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐเมื่อวันศุกร์สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากเมื่อวันพฤหัสบดีทองคำปรับตัวขึ้นจากแรงซื้อทองคำจริงในช่วงเทศกาลสำคัญของอินเดีย ขณะที่เช้าวันนี้ทองคำเริ่มเคลื่อนไหวในกรอบ ส่วนในประเทศเงินบาทแข็งค่ากดดันทองในประเทศลดลง

เมื่อวันศุกร์สุดสัปดาห์ทองคำได้รับแรงกดดันจากรายงานเศรษฐกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ที่แสดงถึงความเติบโตต่อเนื่อง เมื่อกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านสำหรับครอบครัวเดี่ยวที่สร้างใหม่ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับ 467,000 ยูนิตนักวิเคราะห์กล่าวว่า ข้อมูลนี้เป็นหลักฐานว่าตลาดที่อยู่อาศัยกำลังฟื้นตัว

ส่วนในสัปดาห์นี้ นักลงทุนต่างมุ่งความสนใจไปอยู่ที่การประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(FOMC) ช่วงกลางสัปดาห์(28–29 ตุลาคม) ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ จะตัดสินใจยุติการซื้อสินทรัพย์ภายใต้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ และนักลงทุนรอดูว่าธนาคารกลางสหรัฐ จะส่งสัญญาณเกี่ยวกับช่วงเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะส่งผลต่อเงินดอลลาร์และทองคำ และด้วยในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางสหรัฐบางรายแสดงมุมมองเกี่ยวกับการปรับอัตราดอกเบี้ยว่ายังจะไม่เกิดขึ้น รวมทั้งวงเงินในการซื้อพันธบัตรรัฐบาลของสหรัฐ ที่อาจจะมีการคงวงเงินในระดับปัจจุบันต่อไป เนื่องจากการปรับลดวงเงินและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะส่งผลให้เงินดอลลาร์แข็งค่าและไม่เป็นผลดีต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ หากผลการประชุมกลับออกมาในลักษณะนี้ก็จะเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้ราคาทองปรับตัวขึ้นได้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์กล่าวว่า ในเชิงเทคนิคราคาทองคำยังคงยืนอยู่เหนือเส้นค่าเฉลี่ย 20 วันในกราฟรายวัน บริเวณ 1,225.9 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งหากราคาทองคำหลุดต่ำระดับดังกล่าวในสัปดาห์นี้ เรามีโอกาสจะเห็นทองคำร่วงลงอย่างรุนแรงไปยังบริเวณ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์อีกครั้ง

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ สัปดาห์ทีผ่านมาทองคำในประเทศได้รับแรงกดดันจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นส่งผลให้ทองคำในประเทศปรับขึ้นได้น้อยกว่าปกติ ส่วนเปิดตลาดเช้าวันนี้ทองในประเทศลดลง 50 บาท เป็นผลต่อเนื่องจากค่าเงินบาทแข็งค่าโดยเช้านี้อยู่ทีระดับ 32.40 บาทต่อดอลลาร์

ส่วนภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในทางเทคนิค บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ซึ่งราคาทองคำเริ่มอ่อนตัวลงในการซื้อขายสัปดาห์ก่อน และเริ่มมีสัญญาณการปรับฐานหลังจากราคาปรับขึ้นมามากในการซื้อขายช่วง 2 สัปดาห์ก่อนหน้า โดยมีแนวรับบริเวณ 1,220-1,225 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เป็นแนวรับสำหรับซื้อเก็งกำไรในระยะสั้น และหากไม่สามารถยืนเหนือแนวรับบริเวณนี้ คาดว่าจะมีแรงขายออกมามาก และราคาทองก็จะมีแนวโน้มที่จะปรับตัวลงไปยังแนวรับบริเวณ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ต่อไป โดยมีแนวต้านของวันอยู่ที่บริเวณ 1,245 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกปรับตัวลดลง ทองไทยบาทแข็งโป๊กกดดัน

ทองคําโลกพุ่งแรงหลังเงินเฟ้อสหรัฐต่ำกว่าคาดหนุนเฟดลดดอกเบี้ย

ดอลลาร์อ่อน-ประธานเฟดส่งสัญญาณไม่ขึ้นดอกเบี้ยอีกหนุนทองคํา

แรงเทขายฉุดทองคําร่วง คืนนี้จับตาเงินเฟ้อสหรัฐ-แถลงประธานเฟด

คาดเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังคงหนุนทองคําเคลื่อนไหวในระดับสูง

คาดเฟดลดดอกเบี้ยปีนี้หนุนทองคําโลกพุ่งแรง ทองไทยขึ้นแรงตาม

ตลาดแรงงานสหรัฐซบเซามีความหวังเฟดลดดอกเบี้ยหนุนทองคําพุ่งแรง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(17/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,750.0040,850.00
ทองรูปพรรณ40,022.4041,350.00
วันนี้ 50-50
17 พฤษภาคม 2567เวลา 16:32 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น