ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองโลกทรงตัวเท่าเดิม แต่มีสัญญาณดีขึ้น ทองไทยถูกบาทแข็งโป๊กกดดัน

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคําวันนี้ทรงตัวรอผลประชุมอีซีบี

ราคาทองคําตลาดโลก(Spot) เช้านี้ยังเคลื่อนไหวบริเวณเดียวกันกับเมื่อวาน 1,492 ดอลลาร์ แม้ว่าราคาจะปรับตัวขึ้นใกล้แนวต้าน 1,500 ดอลลาร์ จากการคาดการ์ว่าธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) และธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะผ่อนคลายนโยบายการเงินในการประชุมเดือนนี้ ทองในประเทศถูกเงินบาทแข็งโป๊กกดดัน วันนี้อาจเห็นปรับลดลงได้

ทองคําโลกฟื้นตัวขึ้นทดสอบระดับ 1,500 ดอลลาร์แต่ยังไม่สามารถผ่านขึ้นไปได้ จากสัญญาณเชิงบวกที่ว่าการประชุมอีซีบี ในวันนี้จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย และประกาศรื้อฟื้นโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ หรือ QE รอบใหม่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจยูโรโซน

นอกจากนี้ ยังมีการคาดการณ์ว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมนโยบายการเงินวันพุธและพฤหัส(17-18 ก.ย.) สัปดาห์หน้า หลังจากที่ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมรอบที่แล้ววันที่ 30-31 ก.ค.ที่ผ่านมา

ไฮไลท์สำคัญในค่ำวันนี้ ติดตามผลการประชุมอีซีบี รวมถึงการแถลงหลังการประชุมของประธานอีซีบี ซึ่งถ้ามีการประกาศผ่อนคลายนโยบายการเงิน หรือมีการส่งสัญญาณว่าเศรษฐกิจยูโรโซนชะลอตัวลง ทำให้ต้องผ่อนคลายนโยบายการเงิน คาดว่าจะส่งผลดีต่อราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้น

ส่วนรายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในคืนนี้ จะมีการประกาศดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนส.ค. ตัวเลขคาดการณ์จะเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งสัญญาณว่าอัตราเงินเฟ้อสหรัฐชะลอตัวลง และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตัวเลขคาดการณ์จะลดลง

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำคาดว่าในช่วงกลางวันราคาจะปรับลดลง เนื่องจากล่าสุดประธานาธิบดีโดนัดล์ ทรัมป์ ได้ทวีตข้อความว่า สหรัฐจะเลื่อนการขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนวงเงิน 50 แสนล้านดอลลาร์ เป็นวันที่ 15 ต.ค. จากเดิมวันที่ 1 ต.ค. ทั้งนี้ทองคำมีแนวรับแรกที่บริเวณ 1,480 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปที่บริเวณ 1,470 ดอลลาร์ ที่สำคัญติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรปในคืนนี้ที่จะทำให้ราคาทองคำอาจผันผวนมากขึ้น ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,500 ดอลลาร์ และแนวต้านถัดไปที่ 1,520 ดอลลาร์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ 150-50
25 เมษายน 2567เวลา 16:29 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น