ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำโลกลดลง! เมื่อดอลลาร์แข็ง ในประเทศบาทอ่อนทองขึ้นสวนทาง

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทอง คาดเคลื่อนไหวในกรอบรอรายงานประชุมเฟดคืนนี้

ราคาทองคำกลับมาปรับตัวลดลง หลังจากได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ จากกระแสคาดการณ์ที่มีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในสิ้นปีนี้ ส่วนในประเทศเงินบาทอ่อนหนุนทองขึ้นสวนทางตลาดโลก

โดยปัจจัยที่ทำให้สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่านั้นมาจากกระแสคาดการณ์ที่มีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในไม่ช้านี้ โดยนักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์ ระบุว่า เฟดมีโอกาสมากขึ้นที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค. เนื่องจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน มีโอกาสน้อยลงที่จะคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 8 พ.ย.

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดว่าเฟดมีโอกาสปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มมากขึ้นสู่ 75% จากเดิมที่ 65% ในการประชุมประจำเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของปีนี้ โดยคาดว่าเฟดจะพิจารณาจากปัจจัยที่เศรษฐกิจสหรัฐมีการขยายตัว และโอกาสที่นายทรัมป์จะชนะการเลือกตั้งได้ลดลง โดยเหลือเพียง 10-20% จากระดับ 30-35% ในการสำรวจเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

ส่วนประเด็นเศรษฐกิจที่ตลาดให้ความสนใจเฝ้าติดตามในช่วงคืนวันนี้ จะมีการเปิดเผยรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงิน(FOMC) ของเฟด ซึ่งเป็นการประชุมครั้งล่าสุดที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 20-21 ก.ย. โดยเฟดได้มีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่เดิม 0.25-0.50% และสำหรับการเปิดเผยรายงานการประชุม FOMC จะทำให้ทราบรายละเอียดมุมมองของเจ้าหน้าที่เฟดเกี่ยวกับแนวโน้มนโยบายดอกเบี้ยในอนาคต

และนอกจากนี้จะมีการแถลงของประธานเฟดสาขานิวยอร์ค และประธานเฟดสาขาชิคาโก ซึ่งประธานเฟด สาขาชิคาโกกล่าวว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และตัวเลขการจ้างงานที่ออกมาในสัปดาห์ที่แล้วถือเป็นตัวเลขที่ดีมาก และต้องการจะรอดูว่าเศรษฐกิจกับภาวะเงินเฟ้อ ก่อนจะตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค.

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดวันพุธราคาปรับเพิ่มขึ้น 50 บาท จากราคาปิดตลาดเมื่อวานที่ราคาทองไม่มีการเคลื่อนไหวของราคาตลอดทั้งวันโดยราคาซื้อขายทองเมื่อวานนี้เป็นราคาปิดตลาดของเมื่อวันจันทร์ และขณะนี้ทองในประเทศได้รับปัจจัยบวกหนุนสำคัญจากการอ่อนค่าของเงินบาทที่ระดับบริเวณ 35.40 บาทต่อดอลลาร์ แม้ว่าขณะนี้ทองคำตลาดโลกจะพบการปรับตัวลดลงเนื่องจากสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าก็ตาม

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดแกว่งตัวในกรอบ 1,250-1,265 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมีแนวรับระหว่างวันที่ 1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวราคาทองคำจะมีแนวรับ 1,240 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่แนวต้าน 1,265 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ยังคงต้องระวังแรงขายที่คาดว่าจะยังมีกลับออกมา

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

คาดเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังคงหนุนทองคําเคลื่อนไหวในระดับสูง

คาดเฟดลดดอกเบี้ยปีนี้หนุนทองคําโลกพุ่งแรง ทองไทยขึ้นแรงตาม

ตลาดแรงงานสหรัฐซบเซามีความหวังเฟดลดดอกเบี้ยหนุนทองคําพุ่งแรง

ทองคําเคลื่อนไหวในกรอบแคบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกปรับตัวลดลง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

คาดเฟดลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ หลังจ้างงานสหรัฐต่ำหนุนทองคํา

ทองคําโลกฟื้นขึ้นจากสุดสัปดาห์ แนวโน้มทางเทคนิคปรับตัวลดลง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(13/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,700.0040,800.00
ทองรูปพรรณ39,961.7641,300.00
วันนี้ -300-50
13 พฤษภาคม 2567เวลา 16:32 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น