ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคำไม่ขยับ! ตลาดสหรัฐปิดทำการ ทองไทยสัปดาห์นี้ขึ้น450

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองเคลื่อนไหวในกรอบแคบ

ราคาทองคํา(Spot) ทรงตัวไม่ขยับจากที่ตลาดทองคำสำคัญๆ ปิดทำการช่วงปลายสัปดาห์นี้ต่อเนื่องต้นสัปดาห์หน้า ขณะที่การอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังเป็นปัจจัยหนุนต่อตลาดทองคำ ทองคำในประเทศวันเสาร์ไม่ขึ้นไม่ลง ส่วนสัปดาห์นี้ปรับขึ้น 450 บาท

ส่วนภาพรวมราคาทองสัปดาห์นี้ยังคงผันผวนจากความกังวลต่อผลกระทบทางเศรษฐกิจทั่วโลกจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และมาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลและธนาคารกลางประเทศต่างๆ งัดออกมาเพื่อกอบกู้เศรษฐกิจที่คาดว่าจะทรุดหนักเป็นประวัติการณ์

สัปดาห์หน้า(13-17 เม.ย.) ติดตามการรายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐซึ่งจะอยู่ในช่วงกลางสัปดาห์เป็นต้นไป ได้แก่ ดัชนียอดขายปลีกและดัชนีภาคการผลิตอุตสาหกรรมเดือนมี.ค. รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ(Beige Book) ของเฟด รายงานใบอนุญาตก่อสร้างและจำนวนที่อยู่อาศัยเริ่มสร้างเดือนมี.ค. รวมถึงจำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์และดัชนีภาคการผลิตของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟียเดือนเม.ย. เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีรายงานตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1 และดัชนีการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมี.ค. ของจีน

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลให้ราคาทองคำยังคงมีความผันผวนเป็นอย่างมาก ท่ามกลางผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ซึ่งรายงานล่าสุดจาก IMF ชี้ว่าการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าวจะทำให้เศรษฐกิจโลกหดตัวอย่างมากในปีนี้ โดยจะทรุดตัวลงมากที่สุดนับตั้งแต่ที่เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ในช่วงทศวรรษ 1930

ราคาทองในประเทศวันเสาร์ประกาศครั้งเดียวไม่เพิ่มไม่ลดจากปรระกาศราคาซื้อขายครั้งเดียวของวันศุกร์ที่ปรับขึ้น 200 บาท โดยที่สัปดาห์นี้ทองคำในประเทศปรับขึ้นมากถึง 450 บาท ขณะที่เงินบาทสัปดาห์อ่อนค่าบริเวณแตะระดับ 32.65-32.96 บาท เป็นแรงหนุนต่อทองชในประเทศ

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำคาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ โดยจะมีแนวรับแรกที่บริเวณ 1,670 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปบริเวณ 1,650 ดอลลาร์ ขณะที่แนวต้านแรกจะอยู่ที่บริเวณ 1,690 ดอลลาร์ และแนวต้านถัดไปบริเวณ 1,700 ดอลลาร์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(26/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,950.0041,050.00
ทองรูปพรรณ40,219.4841,550.00
วันนี้ 30050
26 เมษายน 2567เวลา 15:19 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น