ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคําผันผวนกลางวันร่วงหนัก กลางคืนฟื้นขึ้น ไทยสัปดาห์นี้ขึ้น450

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคำยังอยู่ในทิศทางขาลง

ราคาทองคํา Spot ฟื้นตัวกลับขึ้น หลังจากช่วงกลางวันของเมื่อวานราคาปรับตัวลดลงหลุดระดับ 1,700 ดอลลาร์ในช่วงสั้นๆ จากแรงกดดันเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ขานรับการลงนามกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ทองไทยวันเสาร์ขึ้นพรวด 250 บาท หลังเมื่อวานร่วงหนัก 300 บาท

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ ได้ลงนามในร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์แล้วเมื่อวานนี้ หลังจากร่างกฎหมายได้ผ่านความเห็นชอบจากทั้งสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาสหรัฐ ส่งผลทำให้สินทรัพย์เสี่ยงต่าง ๆ ปรับตัวขึ้น เกิดแรงเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัยปรับตัวลดลง อย่างไรก็ดี ภาพรวมราคาทองคำ Spot ในสัปดาห์นี้ปรับตัวขึ้น 1.3%

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญในสัปดาห์หน้า(15-19 มี.ค.) ติดตามการประชุมคณะกรรมการ FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในวันที่ 16 และ 17 มีนาคม เพื่อดูท่าทีของเฟดเกี่ยวกับแนวโน้มการดีดตัวขึ้นของเงินเฟ้อที่เป็นผลมาจากการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ

นอกจากนี้ยังมีการประชุมของธนาคารกลางอังกฤษ(บีโออี) และการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น(บีโอเจ) รวมถึง รายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐหลายรายการ ได้แก่ ดัชนียอดขายปลีกเดือนก.พ. จำนวนใบอนุญาตก่อสร้างเดือนก.พ. ดัชนีภาคการผลิตของเฟดฟิลาเดลเฟียเดือนมี.ค. และ จำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ เป็นต้น

ราคาทองคำในประเทศวันเสาร์ 13 มี.ค. ปรับขึ้นแรง 250 ตามทองคำตลาดโลก หลังจากเมื่อวานร่วงหนัก 300 บาท โดยสัปดาห์นี้ราคาทองปรับเพิ่มขึ้นรวม 450 บาท เมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว ในขณะที่เงินบาทช่วงกลางสัปดาห์อ่อนค่ามากในรอบ 3 เดือนบริเวณ 30.96 บาท ส่งผลเป็นปัจจัยบวกต่อทองคำในประเทศ

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ Spot ระยะสั้นคาดจะเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideways down โดยจะมีแนวรับแรกที่บริเวณ 1,700 ดอลลาร์ และหากหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีแนวรับถัดไปที่บริเวณ 1,690 ดอลลาร์ ในขณะที่แนวต้าน 1,740 ดอลลาร์ จะเป็นแนวต้านแรก และหากผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านถัดไปที่บริเวณ 1,760 ดอลลาร์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(26/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,950.0041,050.00
ทองรูปพรรณ40,219.4841,550.00
วันนี้ 30050
26 เมษายน 2567เวลา 15:19 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น