ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคําผันผวน ช่วงแรกวิกฤตธนาคารหนุน แต่คลายกังวลกดดันร่วงลง

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองสัปดาห์หน้าจะปรับตัวขึ้นได้ต่อ

ราคาทองคํา Spot เมื่อคืนผันผวนช่วงแรกปรับตัวขึ้นจากแรงซื้อท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับวิกฤตธนาคารที่ลุกลามไปยังธนาคารดอยซ์แบงก์ของเยอรมนี อย่างไรก็ดี เมื่อตลาดคลายกังวลทองคำถูกเทขายร่วงลงกลับ ด้านทองในประเทศประกาศราคาวันเสาร์ครั้งเดียวร่วง 100 บาท

ภาพรวมทองคำในสัปดาห์นี้พบว่าปรับตัวขึ้น 0.5% และเป็นการปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 ปี อันเนื่องมาจากได้รับแรงหนุนจากการเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกกังวลต่อวิกฤตการณ์ในภาคธนาคาร ล่าสุดดอยซ์แบงก์ได้ตกเป็นเป้าสนใจของนักลงทุนทั่วโลก หลังจากที่ราคาหุ้นของทางธนาคารได้ดิ่งลงทั้งในตลาดยุโรปและสหรัฐ หลังจาก Credit Default Swap ซึ่งเป็นอนุพันธ์ป้องกันความเสี่ยงจากการผิดนัดชำระหนี้ของดอยช์แบงก์พุ่งสูงสุดในรอบ 4 ปี อย่างไรก็ดี ราคาทองปรับตัวลงจากแรงขายหลังจากที่นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และนักวิเคราะห์กล่าวแสดงความเชื่อมั่นเกี่ยวกับสถานะทางการเงินของดอยซ์แบงก์

ส่วนรายงานเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐในสัปดาห์หน้า(27 -31 มี.ค.) ติดตามการเปิดเผยดัชนีราคาด้านการบริโภคส่วนบุคคล(PCE) ประจำเดือนก.พ. โดยดัชนี PCE ถือเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อสำคัญที่เฟดใช้ในการพิจารณาปรับเปลี่ยนนโยบายทางการเงินรวมถึงแนวโน้มทิศทางอัตราดอกเบี้ย

นอกจากนี้ ติดตามการเปิดเผยจีดีพีไตรมาส 4 เป็นประมาณการครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นประมาณการครั้งสุดท้าย รวมทั้ง ดัชนีราคาบ้านใน 20 รัฐเดือนม.ค. ความเชื่อมั่นผู้บริโภคจาก Conference Board เดือนมี.ค. ยอดขายบ้านที่รอการปิดการขายเดือนก.พ. จำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ในเขตชิคาโกเดือนมี.ค. และ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภครัฐมิชิแกนเดือนมี.ค. เป็นต้น

ประกาศราคาทองในประเทศประจำวันเสาร์ที่ 25 มี.ค. ประกาศครั้งเดียวปรับตัวลดลง 100 บาท ส่วนสัปดาห์นี้(20-25 มี.ค.) ทองคำปรับตัวขึ้นทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์บริเวณ 32,150 บาท โดยมีการประกาศราคาทองทั้งหมด 35 รอบ เป็นการปรับขึ้น 20 รอบ ลดลง 15 รอบ รวมราคาปรับเพิ่มขึ้น 300 บาท เมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แล้วที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1,100 บาท ส่วนค่าเงินบาทสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวระดับ 34 บาท ในช่วงระหว่างบริเวณ 34.03-34.53 บาท

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดว่ายังคงปรับขึ้นได้ต่อ แต่ให้ระมัดระวังแรงเทขายออกมา โดยจะมีแนวต้านแรกอยู่ที่บริเวณ 2,000 ดอลลาร์ และแนวต้านถัดไปบริเวณ 2,010 ดอลลาร์ ในขณะแนวรับ 1,975 ดอลลาร์ จะเป็นแนวรับแรก และแนวรับถัดไปจะอยู่ที่บริเวณ 1,965 ดอลลาร์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(25/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ 150-50
25 เมษายน 2567เวลา 16:29 น.(ครั้งที่ 6)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น