ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองคําเคลื่อนไหวในกรอบ ตามวิกฤตธนาคาร-ดัชนี PCE และ GDPสหรัฐ

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองคำวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบแคบรอปัจจัยใหม่

ราคาทองคํา Spot เช้าวันจันทร์ต้นสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมีนาคมเคลื่อนไหวในกรอบแคบจากเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสุดสัปดาห์ที่แล้วราคาทองเคลื่อนไหวผันผวนตามข่าววิฤกตเกี่ยวกับภาคธนาคารของยุโรป ด้านทองคำในประเทศเปิดตลาดคงที่ไม่เปลี่ยนแปลงจากเมือวันเสาร์

สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำได้รับปัจจัยหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่า หลังการเปิดเผย FED Dot Plot ล่าสุดสะท้อนว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ใกล้หยุดวงจรดอกเบี้ยขาขึ้น รวมถึงแรงซื้อจากความกังวลวิกฤตในภาคธนาคาร ซึ่งยังคงเป็นปัจจัยให้ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด โดยหากตลาดเริ่มคลี่คลายความกังวลเกี่ยวกับภาคธนาคารมากขึ้น จะส่งผลต่อแรงเทขายทองคำออกมา

คืนวันนี้ไม่มีรายงานเศรษกิจสำคัญของสหรัฐ ส่วนในสัปดาห์นี้ติดตามการเปิดเผยดัชนีราคาด้านการบริโภคส่วนบุคคล(PCE) ประจำเดือนก.พ. โดยดัชนี PCE ถือเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อสำคัญที่เฟดใช้ในการพิจารณาปรับเปลี่ยนนโยบายทางการเงินรวมถึงแนวโน้มทิศทางอัตราดอกเบี้ย

นอกจากนี้ ติดตามการเปิดเผยจีดีพีไตรมาส 4 เป็นประมาณการครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นประมาณการครั้งสุดท้าย รวมทั้ง ดัชนีราคาบ้านใน 20 รัฐเดือนม.ค. ความเชื่อมั่นผู้บริโภคจาก Conference Board เดือนมี.ค. ยอดขายบ้านที่รอการปิดการขายเดือนก.พ. จำนวนผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ในเขตชิคาโกเดือนมี.ค. และ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภครัฐมิชิแกนเดือนมี.ค. เป็นต้น

ประกาศราคาทองในประเทศเปิดตลาดเช้าวันจันทร์ต้นสัปดาห์ คงที่ไม่เปลียนแปลงจากเมื่อวันเสาร์ที่ปรับตัวลดลง 100 บาท โดยสัปดาห์ที่แล้วราคาทองปรับขึ้นทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์บริเวณ 32,150 บาท ในขณะที่ค่าเงินบาทเช้านี้เคลื่อนไหวอยู่ที่บริเวณ 34.22 บาท อ่อนค่าลงจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ฮั่วเซ่งเฮง วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองคำ Spot ยืนบนแนวรับ 1,970 ดอลลาร์ แต่เครื่องมือทางเทคนิคระยะสั้นยังลงมาไม่ถึงระดับ oversold ทำให้การรีบาวด์มีกรอบจำกัดในการขึ้น โอกาสที่ราคาจะปรับขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญ 2,000 ดอลลาร์ เพื่อทะลุผ่านขึ้นไปอีกครั้ง จึงมีน้อยลง แต่ด้วยภาพรวมการแกว่งตัวของราคาที่มีช่วงสวิงที่กว้างมาก จึงเหมาะแก่การจับจังหวะเข้าเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ

สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่บริเวณ 1,970 ดอลลาร์ และ 1,965 ดอลลาร์ ตามลำดับ และมองแนวต้านไว้ที่บริเวณ 1,985 ดอลลาร์ และ 2,000 ดอลลาร์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น