ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองตลาดโลกพุ่งขึ้นต่อเนื่อง ขานรับถ้อยแถลงประธานเฟดคนใหม่ ในประเทศบาทแข็งยังขาดแรงหนุน

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำราคาทองคำพุ่งขึ้นต่อเนื่องและทำสถิติปิดบวกติดต่อกัน 5 วันทำการ หลังการแถลงต่อคณะกรรมาธิการการเงินของรัฐสภาสหรัฐของ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ว่าจะยังคงเดินหน้าแผนการปรับลดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ หรือ มาตราการ QE ต่อไป เมื่อพิจารณาจากภาวะเศรษฐกิจสหรัฐมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ในขณะเดียวกัน นางเยลเลน ได้เน้นย้ำว่าจะดำเนินการปรับลดโครงการซื้อพันธบัตรอย่างระมัดระวัง และต้องเห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐจึงจะนำไปสู่การลดมาตรการผ่อนคลายทางการเงิน โดยขณะนี้ตลาดแรงงานยังไม่ฟื้นตัวอย่างเต็มที่ ซึ่งหมายความว่าธนาคารกลางสหรัฐจะยังคงเดินหน้านโยบายการเงินที่ผ่อนคลายต่อไปเป็นระยะเวลานาน

ซึ่งโดยสรุปคำแถลงวันแรกของประธานธนาคารกลางสหรัฐ เป็นปัจจัยบวกที่จะส่งผลให้ราคาทองในระยะสั้นและกลางมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นต่อ ซึ่งหากราคาปรับตัวขึ้นปริมาณมากจะมีแรงเทขายทำกำไรสลับออกมา และอาจทำให้ราคาทองปรับลดลงได้แต่เพียงกรอบจำกัด

นอกจากนี้ ราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ และความต้องการใช้ทองคำในจีนพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

รายงานจากกองทุน SPDR Gold Trust ว่าได้เพิ่มปริมาณการถือครองทองคำขึ้น 1.80 ตัน โดยปัจจุบันกองทุนถือครองทองคำรวม 798.85 ตัน ส่วน Citi Futures และ RBC Wealth Management คาดการณ์เชิงเทคนิคว่าราคาทองคำน่าจะปรับขึ้นต่อในปีนี้ และแตะระดับ 1,400 เหรียญ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2013

เพราะฉนั้นภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในระยะนี้มีแนวโน้มและทิศทางขาขึ้นต่อเนื่อง และคาดว่าราคาทองอาจจะมีโอกาสจะขึ้นมาทดสอบที่ระดับแนวต้านสำคัญที่ระดับ 1,300 เหรียญได้

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ ได้อานิสงส์การพุ่งขึ้นของทองคำตลาดโลก ทำให้ทองคำในประเทศปรับขึ้นตาม แต่ยังขาดแรงหนุนจากค่าเงินบาทที่แข็งค่า ทำให้ราคาอาจจะปรับขึ้นได้น้อยกว่าปกติ โดยเช้าวันนี้เปิดตลาดทองคำใปประเทศ คร้้งที่ คงที่จากราคาปิดตลาดเมื่อวานนี้ ที่พบการเคลื่อนไหวของทองคำกว่า 6 ครั้ง รวมแล้วเป็นการปรับขึ้น 100 บาท และที่น่าสนใจคือ ทองรูปพรรณ ราคาขายออกยืนเหนือระดับ 20,000 บาทได้อย่างแข็งแกร่ง

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองคำกลับขึ้นมาเคลื่อนไหวเหนือแนวต้านบริเวณ 1,280 ดอลลาร์ ส่งผลให้ภาพการเคลื่อนไหวทางเทคนิคมีสัญญาณซื้อยืนยันการฟื้นตัว และคาดว่าราคาทองคำปรับตัวขึ้นสู่แนวต้านบริเวณ 1,300 ดอลลาร์ ได้ต่อไป โดยมีแนวรับสำหรับกลับเข้าซื้อเก็งกำไรอยู่ที่บริเวณ 1,280 และ 1,265-1,270 ดอลลาร์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําผันผวน จ้างงานสหรัฐอ่อนแอมีแรงซื้อช่วงแรกแล้วร่วงกลับ

กังวลเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนานกดดันทองคำ คืนนี้จับตาจ้างงานสหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(04/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง39,950.0040,050.00
ทองรูปพรรณ39,234.0840,550.00
วันนี้ -50-50
04 พฤษภาคม 2567เวลา 09:03 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น