ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองทะยานขึ้นมาก จึงถูกเทขายทำกำไร ในประเทศวันนี้ขึ้น 350 บาท ระยะสั้นยังขาขึ้น

โดย ราคาทองคำวันนี้

แน่วโน้มราคาทองคำวันนี้เมื่อวันอังคาร(22)ที่ผ่านมา ราคาทองคำตลาดโลกดีดตัวสูงขึ้นหลังจากกระทรวงแรงงานของสหรัฐฯ รายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนกันยายน ออกมาอย่างผิดหวัง โดยต่ำกว่าที่คาดการณ์อย่างไว้อย่างมาก โดยรายงานพบว่าปรับตัวเพิ่มขึ้น 148,000 ตำแหน่ง น้อยกว่าที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 180,000 ตำแหน่ง และลดลงต่ำกว่าเดือนที่แล้วมากถึง 23,000 ตำแหน่ง จากตัวเลขดังกล่าวส่งผลให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนตัวลงทันที ส่งผลให้นักลงทุนหันกลับเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย และทำให้ราคาทองคำพุ่งทะยานขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยดีดตัวขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ระดับ 1,343 ดออลาร์ต่อออนซ์โดยประมาณ

และจากรายงานตัวเลขเศรษฐกิจดังกล่าวข้างต้นที่ออกมาต่ำกว่าที่ตลาดประเมิน ส่งผลให้นักลงทุนต่างคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) จะยังคงไม่ปรับลดมาตรการนโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณ(QE) ภายในเร็ววันนี้ ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อราคาทองคำในระยะสั้น

รายงานจากกองทุน SPDR Gold Trust ว่าเมื่อวันอังคารมีการเพิ่มปริมาณการถือครองทองคำเพิ่มขึ้น 6.60 ตัน ส่งผลให้ปัจจุบันกองทุนถือครองทองคำรวม 878.32 ตัน

ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมาทองคำปิดปรับตัวลง จากแรงเทขายทำกำไรหลังจากที่ทองคำนั้นทะยานขึ้นมามาก ในขณะเดียวกันทองคำได้รับแรงกดดันจาก จีนประเทศผู้บริโภคทองคำอันดันต้นของโลกที่ส่งสัญญาณลดการนำเข้าซื้อทองคำแท่งและจิวเวลรี่ รวมทั้งเงินดอลลาร์เริ่มกลับมาแข็งค่าขึ้น

และสำหรับรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญวันนี้นักลงทุนจับตาการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ อย่างจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ รวมทั้ง ดัชนี PMI ภาคการผลิต และยอดขายบ้านใหม่

สำหรับทองคำในประเทศหลังจากเมื่อวานนี้ตลาดปิดทำการและกลับมาเปิดตลาดวันนี้พุ่งขึ้น 350 บาท ทำใหัราคาขายทองรูปพรรณทะลุ 20,000 บาทแล้ว ซึ่งปัจจัยหนุนมาจากทองตลาดโลกปรับตัวขึ้นมากและเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าลง โดยเปิดตลาดทองคำวันนี้(24) ราคาทองคำแท่งขายออกบาทละ 19,750 บาท และทองรูปพรรณ ขายออกที่บาทละ 20,150 บาท

ด้านบริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ระบุว่า ราคาทองดีดตัวขึ้นในการซื้อขายช่วงค่ำของวันอังคาร โดยราคากลับขึ้นไปเคลื่อนไหวเข้าใกล้แนวต้านบริเวณ 1,350 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเริ่มมีแรงขายสลับออกมาในการซื้อขายช่วงกลางวันของวันพุธ การคาดการณ์แนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐเป็นปัจจัยที่ทำให้ราคาทองปรับตัวขึ้นได้ต่อ

ส่วนภาพเทคนิคของราคาทองยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นต่อ หากราคากลับอ่อนตัวลงเข้าใกล้แนวรับบริเวณ 1,315-1,320 ดอลลาร์ต่อออนซ์ คาดว่าจะเป็นจุดดีดตัวกลับของราคาทอง และเป็นจุดที่สามารถกลับเข้าซื้อเก็งกำไรในระยะสั้น โดยมีแนวต้านของวันอยู่ที่บริเวณ 1,345-1,350 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากราคาทองผ่านขึ้นไปยืนเหนือแนวต้านดังกล่าวได้ ภาพการฟื้นตัวทางเทคนิคของราคาทองก็จะมีความต่อเนื่องมากขึ้น.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําผันผวน จ้างงานสหรัฐอ่อนแอมีแรงซื้อช่วงแรกแล้วร่วงกลับ

กังวลเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนานกดดันทองคำ คืนนี้จับตาจ้างงานสหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(05/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง39,950.0040,050.00
ทองรูปพรรณ39,234.0840,550.00
วันนี้ -50-50
04 พฤษภาคม 2567เวลา 09:03 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น