ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองปรับลดลง จากดอลลาร์แข็ง ผลประชุมเฟดคงดอกเบี้ย 0% ในประเทศเช้านี้บาททรงตัว ทองลง 100

โดย ราคาทองคำวันนี้

วิเคราะห์แนวโน้มราคาทองวันนี้ราคาทองคำปรับตัวลดลง เนื่องมาจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ก่อนทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ซึ่งผลการประชุมออกมาว่า เฟดจะยังไม่เร่งรีบในการขึ้นอัตราดอกเบี้ย และเฟดมีมุมมองต่อเศรษฐกิจสหรัฐในทางที่ดีขึ้น

ทองคำร่วงลงหลังจากสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น โดยดัชนีดอลลาร์ซึ่งเป็นมาตรวัดความเคลื่อนไหวของสกุลเงินหลักๆในตะกร้าเงินนั้น พุ่งขึ้น 0.25% ส่งผลให้นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์ เนื่องจากการแข็งค่าของดอลลาร์จะทำให้ทองคำที่ซื้อขายกันในรูปสกุลเงินดอลลาร์ มีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจ

ขณะที่ผลการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(FOMC) เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น เฟดได้ลงมติคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นไว้ใกล้ระดับ 0% ต่อไป ซึ่งเฟดได้ดำเนินนโยบายนี้มาตั้งแต่เดือน ธันวาคม ปี 2008 ซึ่งสอดคล้องคำแถลงการณ์ของการประชุม FOMC ครั้งก่อนหน้านี้ว่า เฟดจะยังคงใช้ความอดทนในการตัดสินใจที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ส่วนมุมมองของเฟดต่อเศรษฐกิจสหรัฐยังมีมุมมองในเชิงบวก โดยมองว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงฟื้นตัวต่อไป ในขณะที่แรงกดดันทางด้านเงินเฟ้อยังมีน้อย อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันยังต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อเป้าหมายระยะยาวของเฟด

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนส่วนหนึ่งมีความกังวลที่ว่า จากการที่เฟดมีมุมมองต่อเศรษฐกิจสหรัฐในทางที่ดีขึ้นทำให้คาดการณ์ว่า เฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาด จึงเกิดแรงเทขายหุ้นและทองคำออกมา

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญในคืนวันนี้นี้ มีรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐ โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานจะลดลง 6,000 ราย สู่ระดับ 301,000 ราย ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าตลาดแรงงานสหรัฐแข็งแกร่ง

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ ทองคำในประเทศเคลื่อนไหว 2 ครั้งเป็นการปรับขึ้นและลงอย่างละครั้ง และปิดตลาดพบว่า ทองได้ปรับขึ้น 150 บาท ส่วนเปิดตลาดเช้าวันนี้พบว่าา ทองปรับลดลงไป 100 บาทซึ่งเป็นผลมาจากทองคำตลาดโลกปรับลดลง ขณะที่เงินบาทหลังจากที่แข็งค่ามาอย่างต่อเนื่อง ถึงเช้านี้พบว่าทรงตัวหลังจากที่เฟดมีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิม

ภาพการเคลื่อนไหวทางเทคนิคของราคาทอง บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองยังมีแนวโน้มฟื้นตัว โดยมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,270-1275 และ 1,255 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่ยังมีแนวต้านสำคัญที่ 1,300 และ 1,307 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ซึ่งคาดว่าเป็นแนวต้านที่ระวังแรงเทขายออกมา

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(19/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,900.0042,000.00
ทองรูปพรรณ41,144.2442,500.00
วันนี้ 550550
19 เมษายน 2567เวลา 09:08 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น