ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองปรับลดลง แต่ยังเคลื่อนไหวในกรอบ รอตัวเลขจ้างงานสหรัฐคืนนี้ ในประเทศบาทแข็งทองลง 50

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองวันนี้ราคาทองคำปรับตัวลดลง หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาด ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนโยกเม็ดเงินกลับเข้าไปลงทุนในตลาดหุ้นที่ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า หลังการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มน้ำมัน

นักลงทุนเทขายทองคำและหันไปลงทุนในตลาดหุ้นกันอย่างคึกคัก หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผย จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรอบสัปดาห์ เพิ่มขึ้นเพียง 11,000 ราย สู่ระดับ 278,000 ราย ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 290,000 ราย อย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวยังเป็นสัญญาณว่าตลาดแรงงานสหรัฐยังคงฟื้นตัว

อย่างไรก็ตาม การปรับตัวลงของทองคำยังอยู่ในกรอบที่จำกัด เนื่องจากนักลงทุนยังคงมองว่าทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยเฉพาะในช่วงที่การเจรจาปัญหาหนี้กรีซยังคงไร้ทิศทาง ซึ่งข้อมูลล่าสุดระบุว่าธนาคารกลางยุโรป(ECB) ได้ระงับสิทธิที่เคยให้แก่สถาบันการเงินต่างๆของกรีซในการใช้พันธบัตรรัฐบาลกรีซมาใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันเพื่อขอเงินกู้เป็นการชั่วคราว หลังจากที่กรีซไม่ได้แสดงเจตจำนงตามสัญญาอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ จากการที่ดัชนีสกุุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ ท่ามกลางข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ไร้ทิศทาง
ยังส่งผลบวกหนุนต่อราคาทองคำ หลังจากพบว่าสหรัฐมียอดขาดดุลการค้าสูงเป็นประวัติการณ์ จากการที่ชาวอเมริกันซื้อสินค้านำเข้ามากขึ้น ขณะที่การส่งออกลดต่ำลง ถึงแม้ว่าข้อมูลผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์เพิ่มขึ้นก็ตาม

ส่วนในค่ำวันนี้ นักลงทุนต่างเฝ้าจับตาดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนมกราคม ของสหรัฐ โดยนักวิเคราะห์ประเมินว่าตัวเลขการจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 234,000 ราย หลังจากเดือนธันวาคมเพิ่มขึ้น 252,000 ราย โดยตลาดคาดการณ์ว่าตัวเลขการจ้างงานนี้จะส่งผลให้ราคาทองคำเกิดความผันผวน หากตัวเลขดังกล่าวออกมาต่ำหรือมากกว่าที่คาดการณ์กัน

ด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ ทองคำในประเทศเคลื่อนไหวขึ้นและลงอย่างละ 1 ครั้ง และเป็นการขึ้นและลงชดเชยราคากัน ขณะที่เปิดตลาดเช้าวันนี้พบว่า ทองคำในประเทศปรับลง 50 บาท จากที่ทองคำตลาดโลกอ่อนตัวลงและพบการแข็งค่าขึ้นของเงินบาทในเช้าวันนี้ อย่างไรก็ตามคาดว่า ทั้งทองคำและค่าเงิน วันนี้จะยังคงเคลื่อนไหวทรงตัวในกรอบ เพื่อรอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐในคืนวันนี้

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในวันนี้ยังคงมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวระหว่าง 1,250-1,285 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ต่อเนื่องจากต้นสัปดาห์ ซึ่งตัวเลขการจ้างงงานนอกภาคเกษตรสหรัฐคาดจะทำให้ราคาทองคำผันผวนได้ โดยคาดว่าระยะสั้นราคาทองคำมีแนวต้านที่ระดับ 1,275-1,285 และ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ ขณะที่มีแนวรับสำคัญที่ระดับ 1,255 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(23/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,250.0040,350.00
ทองรูปพรรณ39,522.1240,850.00
วันนี้ -1,050-50
23 เมษายน 2567เวลา 16:24 น.(ครั้งที่ 17)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวราคาน้ำมัน, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น