ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองปิดบวกเล็กน้อย จากแรงหนุนยอดค้าปลีกสหรัฐอ่อนแอ ในประเทศบาทแนวโน้มแข็งค่า ทองคงที่

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองวันนี้ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเป็นวันแรก ในรอบ 9 วันทำการ เนื่องจากเพราะได้รับปัจจัยหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลง หลังการเปิดเผยยอดค้าปลีกที่ปรับตัวลงสวนทางกับการคาดการณ์

ทองคำกลับได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ 6 สกุลในตะกร้าเงินนั้น ปรับตัวลง 0.31% โดยค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงหลังจากสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขยอดค้าปลีกประจำเดือนกุมภาพันธ์ลดลง 0.6% สู่ระดับ 4.37 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3 และตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2%

นอกจากนี้ การร่วงลงของยอดค้าปลีกสหรัฐยังส่งผลให้เกิดการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะยังไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทองคำได้รับแรงกดดันอย่างหนักจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงกลางปีนี้ อันเนื่องมาจากตัวเลขจ้างงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ซึ่งส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์สหรฐแข็งค่าขึ้นสูงสุดในรอบ 12 ปี

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ หลังจากค่าเงินบาทกลับมาอ่อนค่าส่งผลบวกต่อราคาทองคำในประเทศให้ปรับตัวลดลงได้น้อยกว่าปกติ ในยามที่ทองคำตลาดโลกร่วงหนัก หลังจากการประชุมของ กนง. มีมติปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% แล้วนั้น เมือวานนี้ ราคาทองในประเทศพบการเคลื่อนไหว 6 ครั้งโดยเป็นการปรับลดลง 3 ครั้งและปรับเพิ่ม 3 ครั้งสรุปราคาปิดตลาดพบว่า ทองลดลง 100 บาท ส่วนเช้าวันนี้ เปิดตลาดทองคำในประเทศ พบว่า ราคาคงที่ จากราคาปิดเมื่อวาน ขณะที่ค่าเงินเช้านี้ทรงตัว โดยแนวโน้มการเคลื่อนไหวอยู่ในทิศทางแข็งค่าขึ้นหลังจากเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง หลังรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐมีสัญญานอ่อนแอ

แนวโน้มราคาทองคำในวันนี้คาดว่า จะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ เนื่องจากรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้ คาดว่าจะส่งผลต่อการเคลือนไหวของทองคำค่อนข้างน้อย ซึ่งในสัปดาห์หน้าตลาดต่างมุ่งความสนใจไปที่การประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ซึ่งคาดว่าจะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของทองคำค่อนข้างมาก

ส่วนแนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิค บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า คาดว่าทิศทางการเคลื่อนไหวทองคำจะยังอยู่ในกรอบ 1,150-1,165 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยประเมินแนวรับของราคาทองคำยังอยู่ที่บริเวณ 1,147-1,150 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวคาดจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,142 และ 1,132 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ โดยแนวรับหลังเป็นแนวรับสำคัญที่เป็นจุดต่ำสุดของราคาทองคำในเดือนก.ค.2557 ขณะที่มีแนวต้านของราคาทองคำประเมินไว้ที่ระดับ 1,165-1,170 และ 1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกปรับตัวลดลง ทองไทยบาทแข็งโป๊กกดดัน

ทองคําโลกพุ่งแรงหลังเงินเฟ้อสหรัฐต่ำกว่าคาดหนุนเฟดลดดอกเบี้ย

ดอลลาร์อ่อน-ประธานเฟดส่งสัญญาณไม่ขึ้นดอกเบี้ยอีกหนุนทองคํา

แรงเทขายฉุดทองคําร่วง คืนนี้จับตาเงินเฟ้อสหรัฐ-แถลงประธานเฟด

คาดเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังคงหนุนทองคําเคลื่อนไหวในระดับสูง

คาดเฟดลดดอกเบี้ยปีนี้หนุนทองคําโลกพุ่งแรง ทองไทยขึ้นแรงตาม

ตลาดแรงงานสหรัฐซบเซามีความหวังเฟดลดดอกเบี้ยหนุนทองคําพุ่งแรง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(17/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,750.0040,850.00
ทองรูปพรรณ40,022.4041,350.00
วันนี้ 5050
17 พฤษภาคม 2567เวลา 09:31 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น