ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองผันผวนพบทั้งปัจจัยบวกและลบ แต่ทั้งสัปดาห์ราคาลงเกือบ 2%

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคําช่วงสุดสัปดาห์ปรับตัวเพิ่มขึ้นและสามารถยืนเหนือระดับ 1,270 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้อย่างแข็งแกร่ง โดยปัจจัยบวกหนุนมาจากการร่วงลงอย่างหนักติดต่อกันของตลาดหุ้นนิวยอร์ก อย่างไรก็ตาม ตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐได้สกัดกั้นการปรับขึ้นของทองคำไว้

ราคาทองคำสุดสัปดาห์พบการปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจากตลาดสินทรัพย์เสี่ยงอย่างตลาดหุ้นร่วงลงอย่างหนัก และผลักดันการให้ตลาดสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำกลับมามีความน่าสนใจ อย่างไรก็ดี ราคาทองคำตลอดสัปดาห์ปรับตัวลงทั้งสิ้น 1.65%

โดยมีปัจจัยลบกดดันให้ราคาทองปรับตัวลดลงในสัปดาห์นี้มาจาก การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากนายเอริค โรเซนเกรน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาบอสตันได้ออกมาสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย รวมถึงรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่ออกแข็งแกร่ง ทั้งตัวเลขเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้น ตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการจ้างงานรายสัปดาห์ที่ออกมาแย่กว่าที่คาดการณ์

ล่าสุดรายงานยอดค้าปลีกเดือนเมษายนของสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมา พุ่งขึ้น 1.3% และนับเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว และมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะขยับขึ้นเพียง 0.5% ได้หนุนให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นมากดดันชะลอการปรับขึ้นของราคาทองคำ

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้เพิ่มขึ้น 100 บาท หลังจากทองคำตลาดโลกฟื้้นตัวขึ้นและพบการอ่อนค่าของเงินบาแตะที่ระดับ 35.41 บาทต่อดอลลาร์เป็นแรงหนุนสำคัญต่อการปรับขึ้นของราคาทอง ส่วนเปิดตลาดทองเช้าวันเสาร์ ราคาปรับลดลง 50 บาท จากราคาปิดตลาดเมื่อวาน โดยราคาทอง 1 สลึง ขายออกไม่รวมค่ากำเหน็จอยู่ที่ราคา 5,325 บาท

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองคำยังคงผันผวนตามสกุลเงินดอลลาร์ และมีแรงซื้อสลับขายออกมาในระยะสั้นราคาทองคำจะแกว่งตัวในกรอบ 1,260-1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์ มีแนวต้านระยะสั้นที่1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากผ่านแนวต้านแรกจะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,280-1,288 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และมีแนวรับที่ 1,270-1,260 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(30/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,550.0040,650.00
ทองรูปพรรณ39,825.3241,150.00
วันนี้ -35050
30 เมษายน 2567เวลา 17:14 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวราคาน้ำมัน, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น