ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองผันผวน นักลงทุนจับตาผลการประชุมเฟดสัปดาห์นี้คาด ลด QE ไม่มากหรือคงเดิม

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ แนวโน้มราคาทองราคาทองคำสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวลดลงปริมาณมากจากมีแรงขายทางเทคนิค หลังจากที่ราคาทองไม่สามารถยืนเหนือแนวรับสำคัญ จากประเด็นที่ตลาดคลายความกังวลสถานการณ์ในซีเรียที่เคยเป็นปัจจัยบวกสนับสนุนการฟื้นตัวของราคาทอง ประกอบกับรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่ออกมาแข็งแกร่ง ส่งผลให้นักวิเคราะห์ประเมินแนวโน้มการดำเนินนโยบายทางการเงินของสหรัฐฯ ที่อาจมีปรับลดนโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณหรือ QE ในการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้(17-18 ก.ย.)

ตลอดทั้งสัปดาห์นี้นักลงทุนต่างให้ความสนใจและเฝ้าติดตามผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือเฟด เกี่ยวกับมาตราการนโยบายทางการเงิน หรือ QE ว่าสุดท้ายแล้วเฟดจะมีมาตราการในแนวทางใด ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ต่างประเมินว่า เฟดจะลดทอนมาตราการผ่อนคลายเชิงปริมาณนี้ ในปริมาณไม่มาก ซึ่งถ้าเป็นไปในทิศทางที่นักวิเคราะห์ประเมินไว้คาดว่าจะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำไม่มาก เพราะส่วนใหญ่นักลงทุนและตลาดต่างรับรู้และคาดการณ์กันเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว แต่หากสถานการณ์ตรงกันข้ามคือ เฟด มีการปรับลดนโยบายทางการเงินนี้ในปริมาณมากหรือถึงขั้นยกเลิกนโยบายนี้ (แต่ดูแล้วถ้าเลือกแบบนี้คงจะโหดร้ายเกินไปและเกิดผลกระทบไปทั่วโลกแน่ๆ) คาดว่าจะส่งผลเสียหายรุนแรงต่อทุกตลาดทั่วโลก และราคาทองอาจจะดิ่งลงแรงด้วยเช่นกัน เพราะฉนั้นปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อราคาทองคำในระยะนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น การประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ FOMC ในกลางสัปดาห์นี้นั่นเอง ส่วนสถานการณ์ในซีเรียเป็นปัจจัยรองที่จะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองในระยะนี้

เมื่อวันศุกร์(13) รายงานจากกองทุน SPDR ได้ลดปริมาณการถือทองคำลง 6.01 ตัน ส่งผลให้ปัจจุบันกองทุนถือครองทองคำรวม 911.12 ตัน

ด้านราคาทองในประเทศหลังจากได้รับผลกระทบจากการแข็งค่าขึ้นของเงินบาทตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้งปัจจัยลบจากทองคำตลาดโลกที่ดิ่งลงจากปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้น แต่เมื่อวันเสาร์ราคาทองฟื้นตัวขึ้น 200 บาทจากปัจจัยรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่ออกมาแย่เกือบทุกตัวในเย็นวันศุกร์ ส่งผลให้ราคาทองตลาดโลกปรับตัวขึ้นในระยะสั้นๆ รวมทั้งในประเทศด้วย

สำหรับแนวโน้มราคาทองคำในวันนี้และตลอดทั้งสัปดาห์ บริษัท ฮั่งเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ จำกัด กล่าวว่า ให้ติดตามความความชัดเจนผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯในวันอังคาร(17)และพุธ(18)นี้ ถ้าไม่มีการชะลอมาตรการจริงราคาทองคำน่าจะฟื้นตัวได้อีกครั้ง ภาพเทคนิคยังมีแนวโน้มที่ราคาทองจะอ่อนตัวลงต่อ แต่อาจมีการดีดตัวทางเทคนิคเกิดขึ้นในระยะสั้น และควรระวังแรงขายที่คาดว่าจะมีกลับออกมาหากราคาทองดีดตัวขึ้นเข้าใกล้แนวต้านบริเวณ 1,350-1,360 ดอลลาร์ ต่อ ออนซ์ หากผ่านขึ้นไปได้จึงจะเป็นสัญญาณซื้อยืนยันการฟื้นตัวที่จะเกิดขึ้นต่อไป.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(26/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,950.0041,050.00
ทองรูปพรรณ40,219.4841,550.00
วันนี้ 30050
26 เมษายน 2567เวลา 15:19 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



One Comment
  1. วิริทย์พล ศรีกุลวงษ์ พูดว่า:

    ดีเยี่ยมผมติดตามตลอดข่าวและวิเคราะห์แม่นและรวดเร็วมากดูทุกวันคราฟ ขอบคนที่ให้ความรู้ที่ทันเหตการณ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น