ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองผันผวน สุดสัปดาห์ลดลงเช้านี้ฟื้นตัว ในประเทศบาทแข็งทองคงที่

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่งสลึง

ราคาทองคำเช้านี้ฟื้นตัวขึ้นเหนือระดับ 1,100 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากช่วงท้ายสัปดาห์ที่ผ่านมาทองคำปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนเทขายและหันกลับเข้าไปลงทุนในตลาดสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าอย่างตลาดหุ้น ภายหลังตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

ทองคำถูกเทขายออกมาในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ภายหลังจากการพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งของตลาดหุ้นนิวยอร์ก เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากฟื้นตัวขึ้นของราคาน้ำมัน และถ้อยแถลงของนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป(ECB) ที่ส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายรอบใหม่

คำแถลงการณ์ของนายดรากี ประธาน ECB ไดัส่งสัญญานว่าจะทำการทบทวนนโยบายการเงินในการประชุมครั้งหน้าในเดือนมีนาคม และอาจมีผ่อนคลายนโยบายมากขึ้นพร้อมกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงเวลาดังกล่าว

โดยนายดรากี กล่าวว่า ภาวะปั่นป่วนในตลาดการเงิน และตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน และตลาดเกิดใหม่ จะเป็นปัจจัยทำให้ ECB มีการปรับนโยบายในการประชุมครั้งต่อไป นอกจากนี้ นายดรากียังกล่าวว่า ECB จะพิจารณาขยายระยะเวลาในการซื้อพันธบัตรออกไปอีก หากมีความจำเป็น

นอกจากนี้ ทองคำยังได้รับแรงกดเพิ่มเติมเนื่องมาจากแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า ภายหลังการส่งสัญญาณเกี่ยวกับการส่งสัญญานการผ่อนคลายนโยบายเพิ่มเติมของ ECB

ส่วนภาพรวมราคาทองคำในสัปดาห์ที่ผ่านมาพบการเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,082-1,109 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยต้นสัปดาห์ทองคำมีปัจจัยหนุนมาจากแรงเทขายตลาดหุ้นทั่วโลก หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจจีนส่งสัญญาณถึงเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปีนี้ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงจากภาวะน้ำมันล้นตลาด

ส่วนในสัปดาห์นี้มีประเด็นเศรษฐกิจที่ต้องติดตามอยู่ที่การประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ในวันที่ 26-27 มกราคม โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าเฟดจะตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่เดิม 0.50% นอกจากนี้สหรัฐจะเปิดเผยจีดีพีไตรมาส 4 ซึ่งเป็นประมาณการครั้งสุดท้าย

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เปิดตลาดทองในเช้าวันจันทร์ต้นสัปดาห์ พบว่าราคายังไม่เปลี่ยนแปลงจากราคาปิดตลาดเมื่อวันศุกร์รวมถึงราคาเปิดตลาดในวันเสาร์ ขณะที่เช้านี้ราคทองคำในตลาดโลก(Gold spot) พบสัญญานการฟื้นตัวขึ้นแต่ราคาทองในประเทศก็ไม่ได้ปรับเพิ่มขึ้น เนื่องมาจาการแข็งค่าของเงินบาทในเช้าวันนี้ในระดับ 35.97 บาทต่อดอลลาร์

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำสัปดาห์นี้คาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1,080-1,110 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยราคาทองคำยังเผชิญกับแนวต้านแข็งแกร่งที่ 1,110 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่ถ้าผ่านแนวต้านดังกล่าวขึ้นไปได้ จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,122 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวรับระยะสั้นที่ 1,090และ 1,080ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

 

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(02/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,250.0040,350.00
ทองรูปพรรณ39,522.1240,850.00
วันนี้ -30050
01 พฤษภาคม 2567เวลา 17:00 น.(ครั้งที่ 11)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวราคาน้ำมัน, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น