ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองพุ่งขานรับรายงานเศรษฐกิจโลก สหรัฐอ่อนแอ จีนแข็งแกร่ง ในประเทศวันนี้บวกเพิ่มอีก 50 บาท

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำวันนี้ราคาทองคำตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้น หลังจากรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ อย่างตัวเลขคนว่างงานออกมาสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ โดยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานลดลง 12,000 รายสู่ระดับ 350,000 ราย ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ประเมินไว้ที่ระดับ 340,000 ราย เป็นเหตุให้เงินดอลลาร์กลับอ่อนค่าลง ส่งผลให้นักลงทุนกลับเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย จากการคาดการณ์ว่าในการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ(FOMC) ในสัปดาห์หน้า(29-30) เฟดจะยังคงเดินหน้านโยบายทางเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป

อนึ่ง ทองคำยังได้รับปัจจัยบวกจากดัชนีภาคการผลิต ประจำเดือนตุลาคมของจีนที่ขยายตัวแข็งแกร่งเกินคาด โดยแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือน โดยนักลงทุนขานรับข้อมูลเศรษฐกิจดังกล่าวเนื่องจากจีนเป็นประเทศนำเข้าทองคำมากที่สุดของโลก ทำให้นักลงทุนมองว่าเศรษฐกิจจีนยังคงขยายตัวได้ดีและจะช่วยหนุนความต้องการทองคำให้แข็งแกร่งขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตามมีรายงานจากคิทโก้ดอทคอม(kitco.com) ระบุว่า ดัชนีภาคผลิตของจีนที่แข็งแกร่งนั้นอาจจะทำให้รัฐบาลจีนปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยขึ้นเพื่อลดความร้อนแรง ซึ่งอาจจะส่งผลกดดันให้ความต้องการทองคำลดลง

ส่วนสำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า ทองคำมีการปรับตัวสูงขึ้นจากการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ภาพรวมออกมาอ่อนแอ หลังจากหน่วยงานของรัฐบาลบางแห่งปิดตัวลง และถึงแม้ว่าตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานจะลดลงก็ตามแต่ยังคงน้อยกว่าที่คาดไว้ ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนส่วนมากเชื่อว่าเฟดจะไม่ลดมาตราการ QE ในเวลานี้

รายงานจาก กองทุน SPDR Gold Trust ว่า ได้ลดปริมาณการถือครองทองคำลงอีก 1.8 ตัน ส่งผลให้ปัจจุบันกองทุนถือครองทองคำรวม 876.52 ตัน

ส่วนทองคำในประเทศค่าเงินบาทมีทิศทางอ่อนค่าลงแต่ภาพรวมยังคงทรงตัว จึงยังไม่ส่งผลเคลื่อนไหวต่อราคาทองในประเทศมากนัก รวมทั้งปัญหาทางการเมืองซึ่งนักวิเคราะห์มองว่าน่าจะเป็นปัญหาแค่ในระยะสั้น โดยภาพรวมทองคำในประเทศยังคงเคลื่อนไหวตามทิศทางทองคำตลาดโลกที่เคลื่อนไหวผ่านรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ และมหาอำนาจอย่างจีน ซึ่งเช้านี้เปิดตลาดทองคำ ราคาทองปรับเพิ่มขึ้น 50บาท ต่อเนื่องจากเมื่อวานที่ปิดตลาดเพิ่มขึ้น 350 บาท ซึ่งภาพรวมถือว่าทองคำในประเทศขึ้นมาตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม จนถึงขณะนี้รวมแล้วทองคำในประเทศปรับขึ้นตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคมแล้ว 1,150 บาทแล้ว

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในทางเทคนิคซึ่งค่ำวานนี้ เริ่มมีแรงขายกลับออกมาจนราคาทองอ่อนตัวลงจากแนวต้านบริเวณ 1,350 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่ยังมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นต่อ หากในระหว่างวันราคาปรับฐานลงมายังแนวรับบริเวณ 1,330-1,335 และ 1,320 ดอลลาร์ต่อออนซ์ คาดว่าจะมีแรงซื้อกลับเข้ามา และราคาก็จะเริ่มดีดตัวขึ้นได้อีกครั้ง และกรณีที่ราคาผ่านขึ้นไปยืนเหนือแนวต้านบริเวณ 1,350 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ได้ คาดว่าราคาทองจะปรับตัวขึ้นสู่แนวต้านบริเวณ 1,365 และ 1,375 ดอลลาร์ต่อออนซ์ต่อไป.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(27/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,950.0041,050.00
ทองรูปพรรณ40,219.4841,550.00
วันนี้ 30050
26 เมษายน 2567เวลา 15:19 น.(ครั้งที่ 5)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น