ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองพุ่งไม่หยุด 4 วันติดเกือบ50$ ในประเทศทองรูปพรรณขาย19,300

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่งสลึง

ราคาทองคำพุ่งขึ้นติดต่อกัน 4 วัน ทะยานเหนือระดับ 1,100 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกหนุนแรงซื้อมายังทองคำในฐานะเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ทั้งการร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงสถานการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลางและคาบสมุทรเกาหลี

เมื่่อคืนที่ผ่านมาทองคำนิวยอร์กปิดตลาดในแดนบวกที่ระดับ 1,107 ดออลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 4 วันทำการ รวมแล้วปรับขึ้นกว่า 47 ดอลลาร์ อันเนื่องมาจากการร่วงลงของตลาดหุ้นทั่วโลก โดยเมื่อวานนี้ตลาดหุ้นทั่วโลกทั้งในภูมิภาคเอเชียและตลาดหุ้นสหรัฐดิ่งลงอย่างหนักหลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์ของจีนได้ประกาศระงับการซื้อขายตามกลไกเซอร์กิตเบรกเกอร์ ภายหลังดัชนีหุ้นร่วงลงไปกว่า 7%

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 ในสัปดาห์นี้ที่จีนประกาศใช้เซอร์กิต เบรกเกอร์เพื่อหลีกเลี่ยงความผันผวนของตลาด โดยสาเหตุหลักที่ทำให้ตลาดหุ้นร่วงลงอย่างหนักนั้น มาจากการที่ธนาคารกลางจีนปรับลดค่ากลางเงินหยวนลงสู่ระดับระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปีเมื่อวานนี้

นอกจากนี้ ประเด็นเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองทั้งในตะวันออกกลางและคาบสมุทรเกาหลียังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหนุนการพุ่งขึ้นของทองคำในฐานะเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยในขณะนี้ โดยเหตุการณ์ความอ่อนไหวในทางการเมืองในคาบสมุทรเกาหลีเกิดขึ้นเมื่อ เกาหลีเหนือได้ทำการทดลองนิวเคลียร์ ซึ่งส่งผลให้นานาประเทศได้ออกมาแสดงความกังวลต่อเหตุการณ์ดังกล่าวว่าอาจจะตึงเครียดขึ้น ส่วนสถานการณ์ในตะวันออกกลางได้ทวีความตึงเครียดนับตั้งแต่ซาอุดิอาระเบียสั่งประหารชีวิตนักโทษคดีก่อการร้าย 47 ราย รวมถึง นิมร์ อัลนิมร์ อิหม่ามนิกายชีอะห์ที่ถูกระบุว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ประท้วงต่อต้านรัฐบาลเมื่อปี 2554

ส่วนรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมานั้นถูกบดบังจากการร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นทั่วโลก โดยตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ของสหรัฐ ลดลง 10,000 ราย สู่ระดับ 277,000ราย สูงกว่าคาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 271,000 ราย

และในคืนวันนี้รายงานเศรษฐกิจของสหรัฐเป็นรายงานที่สำคัญที่ตลาดต่างให้ความสนใจเป็นพิเศษ โดยสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรประเดือนธันวาคม ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้น 202,000 ตำแหน่ง จากเดือนก่อนหน้า หลังจากตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชน ADP ในเดือนธันวาคมที่เปิดเผยไปเมื่อวันพุธเพิ่มขึ้นเป็นระดับสูงที่สุดในรอบ 1bปี และสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศผันผวนอย่างหนัก โดยมีการเคลื่อนไหวตลอดทั้งวันรวม 6 ครั้ง โดยเป็นการปรับขึ้นและลงอย่างละ 3 ครั้ง โดยสรุปราคาตอนปิดตลาดพบว่าทองเพิ่มขึ้น 250 บาท ซึ่งเป็นผลมาจากทองคำตลาดโลกปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องบวกกับการอ่อนค่าของเงินบาท ส่วนเปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันศุกร์พบว่า ขึ้นอีก 50 บาทโดยเงินบาทยังอยู่ในระดับอ่อนค่าเป็นแรงหนุนต่อทองในประเทศได้มาก

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำเป็นขาขึ้น เครื่องมือทางเทคนิค MACD กลับมายืนในแดนบวก อย่างไรก็ดีที่แนวต้าน 1,110 ดอลลาร์ต่อออนซ์คาดว่าจะมีแรงเทขายทำกำไรออกมาบ้างเนื่องจากเป็นแนวต้านของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 100 วัน อย่างไรก็ดีเป็นการปรับฐานของราคาทองคำเพื่อขึ้นต่อ ถ้าผ่านแนวต้านที่ 1,110 ดอลลาร์ต่อออนซ์ขึ้นไปได้ จะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,122 และ 1,138 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวรับระยะสั้นที่ 1,100 และ 1,090 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,850.0040,950.00
ทองรูปพรรณ40,113.3641,450.00
วันนี้ -100-100
27 เมษายน 2567เวลา 09:00 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น