ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองพุ่ง!! ยืนเหนือ $1,300 จากข่าวความตึงเครียดในยูเครน ในประเทศเช้านี้ขึ้นพรวด 200

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองวันนี้ราคาทองคำพุ่งกลับขึ้นมายืนเหนือระดับ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้อีกครั้ง หลังจากมีรายงานข่าวว่าสถานการณ์บริเวณชายแดนรัสเซียและยูเครนกลับมาตึงเครียดอีกครั้ง ได้กระตุ้นให้นักลงทุนแห่ซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยในยามที่เกิดสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมือง

โดยในช่วงค่ำที่ผ่านมาสำนักงานข่าวของรัฐบาลรัสเซียเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้ลงนามในกฎหมายจำกัดการนำเข้าผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรจากบรรดาประเทศที่ใช้มาตรการคว่ำบาตรทางการค้ากับรัสเซีย โดยมีผลบังคับใช้ทันทีและอาจมีการทบทวนในอนาคต ในขณะเดียวกันก็มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า รัสเซียได้เพิ่มกำลังทหารในบริเวณชายแดนยูเครน ก่อให้เกิดความกังวลว่าสถานการณ์จะเริ่มมีความตึงเครียดมากขึ้น และจากข่าวดังกล่าวได้ทำให้นักลงทุนมีความวิตกกังวลและกลัวว่าสถานการณ์จะยิ่งตึงเครียดมากขึ้น ส่งผลให้เป็นแรงหนุนต่อทองคำ เนื่องจากนักลงทุนกลับเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยในยามที่เกิดสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมือง

ในขณะเดียวกัน นักลงทุนต่างยังเฝ้าจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในช่วงปลายสัปดาห์นี้ โดยในวันนี้สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ส่วนในวันพรุ่งนี้สหรัฐจะเปิดเผยรายงานประสิทธิภาพการผลิต ต้นทุนแรงงานต่อหน่วยเบื้องต้น และรายงานสต็อกสินค้าและยอดค้าส่งของเดือนมิถุนายน

อย่างไรก็ตาม ประเด็นความกังวลของนักลงทุนต่อนโยบายการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ ที่อาจจะเกิดขึ้นเร็วกว่าการคาดการณ์ของตลาด ก็ยังเป็นแรงกดดันต่อทองคำอยู่ ถึงแม้ว่าในขณะนี้ทองคำจะได้รับแรงหนุนจากสถานการณ์ในยูเครนอยู่ก็ตาม

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ราคาในประเทศปรับขึ้น 50 บาท จากเงินบาทอ่อนค่าหนุน และต่อเนื่องเช้าวันนี้ทองปรับขึ้นอีก 200 บาท จากทองคำตลาดโลกพุ่งขึ้นทะลุ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์บวกกับแนวโน้มเงินบาทยังมีทิศทางอ่อนค่า และขณะนี้ทองคำแท่งขายออกกลับมายืนใกล้ระดับ 2 หมื่นบาทแล้ว ที่ระดับ 19,900 บาท

ส่วนภาพการเคลื่อนไหวทางเทคนิคของราคาทอง บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองมีสัญญาณซื้อเกิดขึ้นหลังจากราคาทองสามารถประคองตัวเหนือแนวรับบริเวณ 1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และกลับขึ้นมาเคลื่อนไหวเหนือแนวต้านบริเวณ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ การเคลื่อนไหวของราคาทองในวันนี้คาดว่าจะแกว่งตัวระหว่าง 1,300-1,310 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากสามารถผ่านแนวต้านบริเวณ 1,310 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ก็จะเป็นการยืนยันสัญญาณซื้อและคาดว่าราคาทองจะปรับตัวขึ้นไปเคลื่อนไหวที่แนวต้านบริเวณ 1,325-1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ได้ต่อไป.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําผันผวน จ้างงานสหรัฐอ่อนแอมีแรงซื้อช่วงแรกแล้วร่วงกลับ

กังวลเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนานกดดันทองคำ คืนนี้จับตาจ้างงานสหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(04/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง39,950.0040,050.00
ทองรูปพรรณ39,234.0840,550.00
วันนี้ -50-50
04 พฤษภาคม 2567เวลา 09:03 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น