ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองพุ่ง หลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐต่ำกว่าคาด ในประเทศขึ้น 100 บาท

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำราคาทองคำตลาดทั้งสัปดาห์นี้(3-7 ก.พ.) พบว่าปรับตัวขึ้นได้อย่างแข็งแกร่ง โดยมีปัจจัยบวกจากรายงาเศรษฐกิจโดยเฉพาะจีนและสหรัฐที่ตัวเลขภาคการผลิตต่างชะลอตัวลง ประกอบกับความวิตกกังวลเศรษฐกิจของประเทศตลาดเกิดใหม่ ทำให้มีแรงเทขายในตลาดหุ้นและมีความต้องการซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยกลับเข้ามา

ส่วนรายงานเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญที่ตลาดเฝ้าติดตามเมื่อคืนที่ผ่านมา อย่างตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมกราคม พบว่าขยายตัวน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ได้จุดกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ อาจชะลอการปรับลดขนาดมาตรการ QE และเป็นแรงหนุนให้ราคาทองคำ ทะยานตัวขึ้นได้อีกครั้ง

โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนม.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียง 113,000 ตำแหน่ง ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 180,000 ตำแหน่ง ด้านอัตราว่างงานอยู่ที่ระดับ 6.6% ในเดือนม.ค. ลดลงเล็กน้อยจากระดับ 6.7% ในเดือนก่อนหน้า ซึ่งเป็นไปตามการคาดการณ์ของตลาด

ซึ่งมีคำกล่าวจาก เจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางสหรัฐ ว่า การปรับลดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ จะต้องไม่กระทบต่อการฟื้นตัวของตลาดแรงงาน ดังนั้นตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่ขยายตัวน้อยกว่าคาดการณ์ อาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐตัดสินใจชะลอการปรับลดขนาดมาตรการ QE ก็มีความเป็นไปได้สูง

ส่วนสัปดาห์หน้า(10-14)มีประเด็นที่น่าสนใจเฝ้าติดตามคือ การแถลงการด้านนโยบายการเงินของประธานธนาคารกลางสหรัฐคนใหม่ ของ นางเจเน็ต เยลเลน หลังจากที่เข้ารับตำแหน่งต่อจากนายเบน เบอร์นันเก้ ซึ่งจะมีกำหนดการแถลงนโยบายการเงินต่อคณะกรรมาธิการด้านการเงิน สภาคองเกรสในวันอังคาร(11) โดยคำแถลงด้านนโยบายการเงินของประธานธนาคารกลางสหรัฐคนใหม่คาดว่าจะมีผลต่อทิศทางราคาทองคำได้ ในกรณีที่มีนโยบายที่จะทยอยปรับลดวงเงินในการดำเนินมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) อาจจะไม่ได้กระทบทางลบมากนักต่อสินทรัพย์ทางการเงินต่างๆ รวมทั้งทองคำ ยกเว้นมีนโยบายที่จะเร่งถอนมาตรการ QE อาจจะกระทบให้มีแรงเทขายทองคำ

เพราะฉนั้นภาพการเคลื่อนไหวและทิศทางของราคาทองคำในสัปดาห์หน้า ยังคงต้องเฝ้าติดตามทั้งรายงานเศรษฐกิจสหรัฐและจีน ผู้บริโภคทองคำอันดันต้นๆ ของโลก รวมถึงสภาวะเศรษฐกิจของตลาดเกิดใหม่ และแถลงการณ์ของประธานธนาคารกลางสหรัฐคนใหม่ ต่อทิศทางและนโยบายทางเศรษฐกิจของสหรัฐ เพื่อประเมินแนวโน้มมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจของเฟดต่อไป

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําผันผวน จ้างงานสหรัฐอ่อนแอมีแรงซื้อช่วงแรกแล้วร่วงกลับ

กังวลเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนานกดดันทองคำ คืนนี้จับตาจ้างงานสหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(04/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง39,950.0040,050.00
ทองรูปพรรณ39,234.0840,550.00
วันนี้ -50-50
04 พฤษภาคม 2567เวลา 09:03 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น