ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองพุ่ง 4 วันติดสูงสุดรอบเกือบ 4 เดือนจากดอลลาร์อ่อน ในประเทศบาทแข็งทองขึ้นไม่มาก

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นอีกครั้งเมื่่อคืนที่ผ่าน และเป็นการปิดในแดนบวกติดต่อกัน 4 วันทำการเนื่องมาจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐส่งผลให้สกุลเงินดอลลาอ่อนค่าลง กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำเพราะมีราคาถูกลงเมื่อเทียบกับผู้ถือสกุลเงินอื่นๆ

ทองคำได้รับปัจจัยบวกหนุนอย่างต่อเนื่่องจนราคาทะยานแตะระดับ 1,190 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือนครึ่ง อันเป็นผลมาจากการอ่อนค่าลงของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ยอดค้าปลีกในเดือนกันยายนเพิ่มขึ้น 0.1% ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2%

ขณะเดียวกันกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ในเดือนกันยายนร่วงลง 0.5% บ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับต่ำ อันเนื่องมาจากการร่วงลงของราคาน้ำมัน และสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น

และจากรายงานเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐดังกล่าวทำให้ นักวิเคราะห์มองว่า ข้อมูลเศรษฐกิจที่น่าผิดหวังนี้ได้สนับสนุนความเชื่อมั่นที่คาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะมีการปรับเลื่อนการขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไปเป็นปีนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีข้อมูลสนับสนุนเหตุผลดังกล่าวจากเจ้าหน้าที่เฟดหลายรายซึ่งได้ออกมาเตือนถึงความเสี่ยงในการปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วเกินไป

ขณะที่รายงานจากกองทุน SPDR Gold Trust ว่ากองทุนได้เข้าถือครองทองคำเพิ่มเติมอีก 7.74 ตัน รวมทั้งหมดในปัจจุบันกองทุนถือทองคำอยู่ที่ประมาณ 694.94 ตัน ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นอย่างที่มีนัยสำคัญและเป็นสัญญาณที่ดีต่อราคาทองคำ หลังจากที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงปริมาณการถือครองทองคำ 5 วันติดต่อกัน

ส่วนในคืนวันนี้มีรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐอย่าง ตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ โดยตลาดคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีรายงานดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนกันยายน โดยตลาดคาดการณ์ว่าต้วเลขดังกล่าวจะลดลง ซึ่งจะส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐมีแนวโน้มอ่อนค่าลง และเป็นปัจจัยบวกหนุนราคาทองคำให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศเคลื่อนไหวรวม 4 คร้ังโดยปรับขึ้น 1 คร้้งและลดลง 3 ครั้งรวม สรุปราคารวมทั้งวันทองขึ้น 200 บาทขณะที่เปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันนี้ ทองปรับขึ้น 50 บาทหลังจากนั้นอีกไม่นานทองปรับขึ้นครั้งที่ 2 อีก 50 บาท โดยเป็นผลมาจากทองคำตลาดโลกปรับเพิ่มขึ้น ขณะที่เงินบาทเคลื่อนไหวสวนทางโดยแข็งค่าขึ้นเป็นอย่างมากหลังจากเงินดอลลาร์อ่อนค่า และส่งผลโดยตรงต่อทองคำในประเทศให้ปรับขึ้นได้น้อยกว่าปกติ

ทางด้านแนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิค บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่วว่า หลังจากที่ราคาทองคำสามารถทะลุแนวต้านที่ 1,177  ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ ทำให้ราคาทองคำกลับเป็นขาขึ้นในระยะยาว และมีแนวโน้มปรับขึ้นไปที่ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทั้งนี้ราคาทองคำมีแนวต้านที่  1,190 และ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ  ขณะที่มีแนวรับระหว่างวันที่ 1,176 และ 1,165 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง38,450.0038,550.00
ทองรูปพรรณ37,763.5639,050.00
วันนี้ 60050
29 มีนาคม 2567เวลา 12:13 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น