ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองฟื้นตัวจากตัวเลขแรงงานสหรัฐต่ำกว่าเป้าหมาย เช้านี้ในประเทศบาทแข็งทำทองลง 50

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้ม ทิศทางราคาทองคำวันนี้สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำฟื้นตัวขึ้น หลังได้รับแรงหนุนจากรายงานข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐออกมาต่ำกว่าที่ตลาดประเมิน อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำปรับขึ้นได้เพียงเล็กน้อย และมีแนวโน้มที่จะอ่อนค่าลง เนื่องมาจากการที่สกุลเงินดอลลาร์มีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง

สัปดาห์ที่ผ่านมาต้นสัปดาห์ถึงกลางสัปดาห์ทองคำถูกกดดันจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ปลายสัปดาห์ทองคำดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 11 สัปดาห์ หลังจากมีข้อมูลบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐได้สร้างตำแหน่งงานเพิ่มน้อยที่สุดในปีนี้ ในเดือนสิงหาคม โดยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนสิงหาคม เพิ่มขึ้นเพียง 142,000 ตำแหน่ง และน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 225,000 ตำแหน่ง ซึ่งอัตราการขยายตัวของตำแหน่งงานในเดือนสิงหาคมนี้ ถือเป็นสถิติที่ต่ำที่สุดของปีนี้ นับเป็นการสะดุดลงอีกครั้งของตลาดแรงงานหลังจากที่ขยายตัวอย่างแข็งแกร่งติดต่อกัน 6 เดือนในช่วงก่อนหน้านี้

และจากข้อมูลดังกล่าวส่งสัญญาณที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) อาจจะตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำต่อไป

ส่วนประเด็นความตึงเครียดทางการเมืองในยูเครนนั้น แม้ว่าจะมีรายงานข่าวเกี่ยวกับสัญญานในทางที่ดีขึ้น หลังมีการเจรจาระหว่าง 2 ผู้นำสำคัญของทั้งยูเครนและรัสเซีย แต่รายงานข่าวที่เกี่ยวกับมาตราการตอบโต้ทางด้านเศรษฐกิจระหว่างกันจากทั้งทางยุโรปและรัสเซียนั้น เป็นประเด็นที่กระทบต่อความอ่อนไหวของนักลงทุนมากกว่า และจะต้องติดตามสถานการณ์ดังกล่าวนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ สัปดาห์ที่ผ่านมา ทองคำในประเทศลงไป 200 บาท ขณะที่เงินบาทอ่อนค่าที่ระดับต่ำกว่า 32 บาท ซึ่งช่วยเป็นแรงหนุนต่อทองคำในประเทศให้ปรับลงได้ไม่มาก ขณะที่เช้าวันนี้เปิดตลาดทองคำในประเทศลง 50 บาทเนื่องมาจาก ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นจากสัปดาห์ก่อน ตามทิศทางตลาดภูมิภาค เนื่องมาจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐมีทิศทางอ่อนค่าลง

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ในสัปดาห์นี้การรายงานข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐ ไม่ค่อยมีผลต่อราคาทองคำมากนัก การเคลื่อนไหวของราคาทองในสัปดาห์นี้ จึงมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวในกรอบแคบ และอาจเริ่มมีการฟื้นตัวหลังจากปรับลงมาแรงในสัปดาห์ก่อน โดยมีแนวรับสำหรับกลับเข้าซื้อเก็งกำไร อยู่ที่บริเวณ 1,255 และ 1,240 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ส่วนแนวต้านในระหว่างวันอยู่ที่บริเวณ 1,275-1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงเทขายฉุดทองคําร่วง คืนนี้จับตาเงินเฟ้อสหรัฐ-แถลงประธานเฟด

คาดเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังคงหนุนทองคําเคลื่อนไหวในระดับสูง

คาดเฟดลดดอกเบี้ยปีนี้หนุนทองคําโลกพุ่งแรง ทองไทยขึ้นแรงตาม

ตลาดแรงงานสหรัฐซบเซามีความหวังเฟดลดดอกเบี้ยหนุนทองคําพุ่งแรง

ทองคําเคลื่อนไหวในกรอบแคบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกปรับตัวลดลง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

คาดเฟดลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ หลังจ้างงานสหรัฐต่ำหนุนทองคํา


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(14/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,650.0040,750.00
ทองรูปพรรณ39,916.2841,250.00
วันนี้ -5050
14 พฤษภาคม 2567เวลา 16:00 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น