ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองฟื้นสั้นๆ และปรับลดลงหลังดอลลาร์แข็งค่า จับตาป.เฟดคนใหม่

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองวันนี้

ราคาทองคำเคลื่อนไหวในกรอบแคบ โดยมีการฟื้นตัวขึ้นระยะสั้นๆ และหลังจากนั้นก็ถูกเทขายออกมาภายหลังการพุ่งขึ้นทำนิวไฮของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก รวมถึงการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ที่ขานรับรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่ออกมาแข็งแกร่ง

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นภายหลังจากการรายงานตัวเลขดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนต.ค. ของสหรัฐเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 9 เดือน รวมถึงดัชนี PMI ภาคบริการเดือนต.ค. ก็เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน ขณะที่การพุ่งขึ้นทำนิวไฮรอบใหม่เมื่อคืนที่ผ่านมาของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นสหรัฐ ได้ส่งผลกดดันต่อสินทร้พย์ปลอดภัยอย่างทองคำให้ถูกเทขายออกมา

ขณะเดียวกัน นักลงทุนต่างจับตาการเปิดเผยว่าที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) คนใหม่ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะประกาศชื่อประธานเฟดคนใหม่ก่อนวันที่ 3 พ.ย.นี้โดยมีการพิจารณาบุคคลอย่างน้อย 3 คน ซึ่งได้แก่ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดคนปัจจุบัน, นายเจอโรม พาวเวล ผู้ว่าการเฟด และนายจอห์น เทย์เลอร์ นักเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ทั้งนี้มีโอกาสสูงที่ป.ทรัมป์ จะเลือกนายเจอโรม พาวเวล

รายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้ จะมีการประกาศยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนและยอดขายบ้านใหม่ประจำเดือนก.ย. ส่วนคืนพรุ่งนี้ติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป(อีซีบี) ซึ่งคาดการณ์ว่าอีซีบีจะยังไม่ปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินใดๆ ทั้งนี้ตลาดให้ความสำคัญเฝ้าติดตามการแถลงหลังการประชุมของประธานอีซีบีว่าจะส่งสัญญาณปรับลดวงเงินมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) รวมทั้งจะมีการต่อมาตรการ QE ที่จะหมดอายุลงในสิ้นปีนี้หรือไม่? ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะส่งผลต่อทิศทางราคาทองคำ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำระยะสั้นคาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1,270-1,290 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ระยะสั้นมีแนวรับ 1,270-1,275 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าหลุดจะมีแนวรับสำคัญ 1,260 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวต้านระยะสั้น 1,290 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวต้านถัดไปที่ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(20/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,600.0041,700.00
ทองรูปพรรณ40,856.2042,200.00
วันนี้ 100100
20 เมษายน 2567เวลา 09:01 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น