ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองฟื้น! เศรษฐกิจสหรัฐอ่อนแอหนัก ในประเทศบาทยังแข็งทองพุ่ง

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทองวันนี้

ราคาทองฟื้นตัวขึ้น เนื่องจากได้ปัจจัยบวกหนุนจากรายงานเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมา เมื่อยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนมิถุนายนของสหรัฐร่วงลงอย่างหนักในรอบ 2 ปี ขณะที่ผลประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) เป็นไปตามคาดการณ์มีมติคงอัตราดอกเบี้ยในระดับเดิม

ทองคำฟื้นตัวขึ้นหลังจากราคาทรงตัวในกรอบแคบๆ มาตั้งแต่ต้นสัปดาห์ โดยนักลงทุนกลับเข้าซื้อทองคำในฐานะเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไปนั้น ทรุดตัวลง 4.0% ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2014 หลังจากที่ลดลง 2.8% ในเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปี ทั้งนี้ การทรุดตัวลงอย่างหนักของยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนมีสาเหตุจากยอดสั่งซื้อเครื่องบินพาณิชย์ที่ร่วงลงอย่างรุนแรงถึง 58.8%

ขณะที่ประเด็นที่ตลาดให้ความสำคัญเฝ้าติดตามในสัปดาห์นี้สิ้นสุดลงเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐมีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ 0.25-0.50% ตามคาด อย่างไรก็ดีภายหลังการประชุมเฟดแถลงระบุว่าความเสี่ยงในระยะใกล้ต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐได้ลดน้อยลง พร้อมทั้งยังเปิดโอกาสในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงต่อไปในปีนี้ โดยยังต้องจับตาอัตราเงินเฟ้อและภาวะเศรษฐกิจโลก ทั้งนี้ตลาดคาดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจเกิดขึ้นในการประชุมเดือนธันวาคม

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในช่วงคืนวันนี้ จะมีการเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2/2559 โดยเป็นประมาณการครั้งแรก ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าจะขยายตัวต่อเนื่องจากไตรมาสที่แล้ว นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่ตลาดเฝ้าติดตามคือการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น(บีโอเจ) ซึ่งคาดว่าบีโอเจจะมีการออกมาตรการทางการเงินเพิ่มเติมหลังจากนายกญี่ปุ่นประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนาด 28 ล้านล้านเยน

ทางด้านราคาทองในประเทศ เปิดตลาดทองวันพฤหัสบดีราคาพุ่งพรวด 200 บาท หลังจากเมื่อวานตลอดทั้งวันราคาไม่มีการปรับเปลี่ยนจากวันอังคาร โดยการพุ่งขึ้นของทองคำเช้านี้มาจากการปรับตัวเพิ่่มขึ้นของทองคำตลาดโลก หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐอ่อนแอ ขณะที่เงินบาทเช้านี้พบการแข็งค่าขึ้นหลังเฟดมีมติคงอัตราดอกเบี้ย โดยเงินบาทยังมีแนวโน้มแข็งค่า และรอปัจจัยจากผลการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่นชี้นำการเคลื่อนไหวต่อไป

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดแกว่งตัวในกรอบ 1,320-1,350 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากราคาทองคำผ่าน 1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์ขึ้นไปได้ ก็จะเป็นสัญญาณซื้อเก็งกำไรการฟื้นตัวขึ้นไปยังแนวต้านบริเวณ 1,345-1,350 ดอลลาร์ต่อออนซ์ต่อไป ขณะที่มีแนวรับระยะสั้นที่ 1,315-1,320 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําผันผวน จ้างงานสหรัฐอ่อนแอมีแรงซื้อช่วงแรกแล้วร่วงกลับ

กังวลเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนานกดดันทองคำ คืนนี้จับตาจ้างงานสหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(05/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง39,950.0040,050.00
ทองรูปพรรณ39,234.0840,550.00
วันนี้ -50-50
04 พฤษภาคม 2567เวลา 09:03 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น