ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองระยะสั้นยังฟื้นตัวขึ้น รอตัวเลขการจ้างงานสุดสัปดาห์ ในประเทศบาทอ่อนหนุนทองขึ้นแล้ว 300

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำราคาทองคำฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ต้นสัปดาห์ หลังจากได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยล่าสุดเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงอันเป็นผลมาจากยอดขาดดุลการค้าของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในเดือนมีนาคม

ทองคำปรับตัวขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยการอ่อนค่าของดอลลาร์จะทำให้ทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีราคาถูกลงและน่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

ทั้งนี้ สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงหลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขาดดุลการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐในเดือนมีนาคมพุ่งขึ้นแตะ 5.14 หมื่นล้านดอลลาร์ เทียบกับเดือนที่แล้ว 3.59 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยตัวเลขขาดดุลการค้าในเดือนมีนาคมนับว่ามากที่สุดสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2551 และสูงกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ที่ระดับ 4.20 หมื่นล้านดอลลาร์

ขณะที่ในสัปดาห์นี้มีประเด็นที่ตลาดเฝ้าจับตาเป็นพิเศษอยู่ที่ การเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐประจำเดือนเมษายน ซึ่งประกอบด้วย ในคืนวันพุธ(คืนนี้) ADP จะประกาศตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนทั่วประเทศ และในคืนวันศุกร์ จะมีการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร โดยหลังจากที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมีนาคมที่ผ่านมาออกมาอ่อนแอ และสำหรับในเดือนเมษายนนี้ ตลาดคาดการณ์ว่าตัวเลขการจ้งงานนอกภาคเกษตรจะเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า โดยนักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรจะส่งผลให้ทองคำเกิดความผันผวนได้

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ หลังจากในสัปดาห์นี้มีวันหยุดรวมกันหลายวัน แต่ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวต่อเนื่องล่าสุดทองคำในประเทศตั้งตั้งแต่ต้นสัปดาห์พุ่งขึ้นแล้ว 300 บาท หลังจากเมื่อวันเสาร์ร่วงลง 250 บาท โดยทองคำในประเทศมีปัจจัยบวกจากแรงหนุนค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงเป็นอย่างมากโดยล่าสุดเงินบาทอ่อนค่าแตะระดับ 33.28 บาทต่อดอลลาร์ โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากที่ประชุมกนง.มีมติปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลงในการประชุมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่า หากระยะนี้ทองคำตลาดโลกปรับตัวลดลง คาดทองคำในประเทศจะปรับตัวลดลงได้ไม่มากเนื่องจากได้รับแรงหนุนจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่านั่นเอง

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิคในระยะสั้นกลับมามีแนวโน้มฟื้นตัว โดยมีแนวต้านที่ 1,200และ 1,210 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวรับที่ 1,190 และ 1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ถ้าหลุดแนวรับหลังจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,170 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

กังวลเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนานกดดันทองคำ คืนนี้จับตาจ้างงานสหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(04/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,000.0040,100.00
ทองรูปพรรณ39,279.5640,600.00
วันนี้ -150-50
03 พฤษภาคม 2567เวลา 15:35 น.(ครั้งที่ 8)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น