ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วงจากแรงขายทำกำไร ก่อนประชุมเฟดสัปดาห์หน้า ในประเทศบาทอ่อนช่วยหนุนทองไม่ให้ลงเยอะ

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำวันนี้ราคาทองคำเริ่มปรับตัวลดลงหลังได้รับแรงกดดันจากการขายทำกำไรของนักลงทุน ถึงแม้ว่าสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐจะเริ่มอ่อนค่าลงจากที่กองทุนไอเอ็มเอฟ ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลก ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้นักลงทุนลดการถือครองสกุลเงินดอลลาร์ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หนุนราคาทองคำอยู่ในเวลานี้ โดยที่ก่อนปิดตลาดทองคำตลาดนิวยอร์ค สกุลเงินดอลลาร์ได้แข็งค่าขึ้นกดดันทองคำให้ร่วงลงแตะระดับ 1,237.50 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีกระแสคาดการณ์เพิ่มมากขึ้นว่าคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐอาจตัดสินใจลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณลงอีกในเร็วๆ นี้

ภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงนี้ยังคงเคลื่อนไหวในกรอบแคบ และเคลื่อนไหวขึ้นลงตามรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญทั่วโลกโดยเฉพาะยุโรปและจีน เนื่องจากสัปดาห์นี้การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐมีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองค่อนข้างน้อย โดยคาดว่านักลงทุนส่วนใหญ่ยังเฝ้ารอดูการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐในสัปดาห์หน้า(28-29 ม.ค.) หลังจากการประชุมครั้งล่าสุดมีมติปรับลดมาตราการผ่านคลายทางการเงินลง 10,000 ล้านดอลลาร์ต่อเดือน

โดยรายงานจาก รอยเตอร์ระบุว่า ราคาทองคำได้ปรับตัวลดลงก่อนที่จะเข้าใกล้การประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐที่อาจจะเริ่มการปรับลดเม็ดเงินโครงการเข้าซื้อพันธบัตรในการประชุมที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้านี้

ด้านราคาทองคำในประเทศ กลับมาได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินบาทที่เข้าใกล้ระดับ 33 บาทต่อดอลลาร์ อีกครั้งจากสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศหลังรัฐบาลรักษาการประการใช้พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ประกอบกับในวันนี้จะมีการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงินของไทย โดยแนวโน้มมีความเป็นไปได้ที่คณะกรรมการจะปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลง ซึ่งหากเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ จะส่งผลให้ค่าเงินบาทในวันนี้อ่อนค่าลงต่อเนื่องจากเมื่อวาน หนุนราคาทองในประเทศให้ปรับลดได้ปริมาณไม่มาก อนึ่งเปิดตลาดทองคำในประเทศเช้าวันนี้ พบว่า ทองลง 50 บาท ต่อเนื่องจากเมื่อวานที่ปรับลดแล้ว 100 บาท

ภาพเทคนิคของราคาทองคำในช่วงนี้ บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า เมื่อวานนี้ราคาทองอ่อนตัวลงมาเคลื่อนไหวที่แนวรับ บริเวณ 1,230-1,235 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ในการซื้อขายช่วงค่ำที่ผ่านมา ภาพเทคนิคของราคาทองจะเกิดสัญญาณขายขึ้น หากราคาทองไม่สามารถประคองตัวเหนือแนวรับบริเวณนี้ได้ ดังนั้น สำหรับการเก็งกำไรระยะสั้นควรระวังแรงขายที่จะมีกลับออกมาหากราคาทองอ่อนตัวลงไปต่ำกว่าแนวรับบริเวณนี้ โดยมีแนวรับถัดไปอยู่ที่บริเวณ 1,210-1,215 ดอลลาร์ต่อออนซ์.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําผันผวน จ้างงานสหรัฐอ่อนแอมีแรงซื้อช่วงแรกแล้วร่วงกลับ

กังวลเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนานกดดันทองคำ คืนนี้จับตาจ้างงานสหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(05/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง39,950.0040,050.00
ทองรูปพรรณ39,234.0840,550.00
วันนี้ -50-50
04 พฤษภาคม 2567เวลา 09:03 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น