ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วงตั้งแต่ต้นสัปดาห์ จากดอลลาร์แข็งตลาดหุ้นทั่วโลกพุ่งขึ้น ในประเทศเช้านี้ทองลง 100

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำนิวยอร์กปิดร่วงลงติดต่อกัน 4 วันทำการ เนื่องมาจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐและการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นจากทั่วโลก ทำให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ขณะที่คืนพรุ่งนี้นักลงทุนเฝ้าติดตามตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ

ทองคำร่วงลงติดต่อกัน 4 วันทำการนับตั้งแต่ต้นสัปดาห์เป็นต้นมา โดยเมื่อคืนนี้ทองคำได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลารสหรัฐที่แข็งค่าตอบรับข้อมูลแรงงานภาคเอกชนที่แข็งแกร่งของสหรัฐ

เมื่อคืนที่ผ่านมา ออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) ระบุว่า ภาคเอกชนของสหรัฐมีการจ้างงานในเเดือนกันยายนเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่ง ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

และนอกจากนี้ การพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นทั่วโลกยังส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยตลาดหุ้นนิวยอร์กทะยานขึ้นตามทิศทางตลาดหุ้นเอเชียและตลาดหุ้นทั่วโลก ขณะที่ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้น 2.7% เมื่อวานนี้ จากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่น(บีโอเจ) จะเดินหน้าใช้นโยบายผ่อนคลายการเงินต่อไป หลังจากญี่ปุ่นเปิดเผยผลผลิตภาคอุตสาหกรรมที่หดตัวลงในเดือนสิงหาคม

ในคืนวันพรุ่งนี้(ศุกร์) ตามเวลาไทย นักลงทุนต่างเฝ้าจับตาดูการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของกระทรวงแรงงานสหรัฐประจำเดือนกันยายน โดยนักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขการจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่ง โดยเพิ่มขึ้นจากระดับ 173,000 ตำแหน่งในเดือนสิงหาคม และคาดว่าอัตราการว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 5.1% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่า 7 ปี

ส่วนในคืนวันนี้มีรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ เริ่มจากการรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้น และนอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยดัชนี ISM ภาคการผลิตเดือนกันยายน ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าตัวเลขดังกล่าวจะลดลงจากเดือนก่อนหน้า

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศ  เคลื่อนไหว 4 ครั้งเป็นการปรับลดลง 3 ครั้งและปรับขึ้น 1 ครั้ง ปิดตลาดพบว่าทองลดลง 100 บาท โดยมีเงินบาทอ่อนค่าพยุงราคาทองในประเทศให้ลดลงได้ไม่มา ต่อเนื่องเปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันนี้พบว่าทองลงอีก 100 บาท ซึ่งเป็นผลมาจากทองคำตลาดโลกปรับตัวลดลง ส่วนเงินบาททรงตัว

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ราคาทองคำหลุดเส้นเฉลี่ยเคลื่อนที่ระยะสั้นทุกเส้น 10 วัน 20 วันและ 50 วัน ทำให้แนวโน้มราคาทองคำไม่สดใส ซึ่งระยะสั้นราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,110 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และแนวรับสำคัญที่  1,100 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวคาดว่าจะมีแรงเทขายทองคำอีกรอบ ทั้งนี้จากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ประกาศคืนนี้ที่ตลาดคาดจะไม่แข็งแร่งนัก จะทำให้ราคาทองคำฟื้นตัวกลับ ทั้งนี้ราคาทองคำมีแนวต้านในระหว่างวันที่ 1,130 และ 1,140 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(24/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,500.0040,600.00
ทองรูปพรรณ39,764.6841,100.00
วันนี้ 25050
24 เมษายน 2567เวลา 17:09 น.(ครั้งที่ 8)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น