ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วงต่อ คาดทรงตัวก่อนทราบผลประชุมเฟดคืนนี้ ในประเทศ ทองรูปพรรณ หลุด 20,000 แล้ว

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ราคาทองคำปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 2 แต่ภาพรวมยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในระดับสูง โดยเมื่อวานนี้ราคาทองถูกกดดันจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์ หลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐที่แข็งแกร่ง อีกทั้งนักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐที่จะเสร็จสิ้นในคืนวันนี้ตามเวลาไทย

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด เปิดเผย ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐเดือนมกราคม ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 80.7 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้นจากระดับ 77.5 ในเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ข้อมูลความเชื่อมั่นผู้บริโภคถูกจับตาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากการใช้จ่ายผู้บริโภคของสหรัฐคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 70% ของเศรษฐกิจทั้งประเทศ

และจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งดังกล่าวข้างต้นนี้ส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย เนื่องจากทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้นมีราคาแพงขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนเฝ้าจับตาดูผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐครั้งล่าสุดที่แล้วเสร็จในคืนวันนี้ตามเวลาไทยอย่างใกล้ชิด โดยส่วนใหญ่คาดการณ์กันว่าธนาคารกลางสหรัฐจะมีมติลดวงเงินการซื้อพันธบัตรรายเดือนลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน หลังจากที่ได้เริ่มประกาศลดวงเงินแล้ว 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในการประชุมเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

เพราะฉนั้นแนวโน้มทิศทางของราคาทองคำในวันนี้คาดว่าจะเคลื่อนไหวทรงตัวในกรอบแคบ เพื่อรอดูท่าทีและมติของที่ประชุมของธนาคารกลางสหรัฐในคืนวันนี้ว่าจะออกมาในทิศทางใด โดยถ้าหากเฟดมีมติปรับลดมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจตามคาด จะเป็นปัจจัยลบต่อทองคำ ในทางตรงกันข้ามหากเฟดมีมติคงมาตราการการกระตุ้นเศรษฐกิจนี้ในระดับเดิม ก็จะเป็นปัจจัยหนุนให้ทองคำปรับขึ้นได้

ด้านราคาทองคำในประเทศ ยังคงเคลื่อนไหวเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับทองคำตลาดโลกที่ปรับตัวลดลง แต่ยังพอมีแรงหนุนที่เบาบางจากเงินบาทอ่อนค่าในบางช่วงแต่ภาพรวมค่าเงินบาทยังทรงตัวที่ระดับ 32.88-32.92 บาทต่อดอลลาร์ โดยเมื่อวานนี้ภาพรวมทั้งวันทองลงไป 150 บาท ต่อเนื่องเปิดตลาดเช้าวันนี้ลงไปอีก 50 บาท ทำให้ ทองรูปพรรณ ขายออก หลุด 20,000 บาท มาอยู่ที่ 19,950 บาทแล้ว

และสำหรับภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองในทางเทคนิค บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า เมื่อวานนี้ราคาทองคำเคลื่อนไหวที่แนวรับบริเวณ 1,250 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากปรับตัวลงค่อนข้างแรงในการซื้อขายวันจันทร์ หากยังไม่กลับลงไปเคลื่อนไหวต่ำกว่าแนวรับบริเวณ 1,230 ดอลลาร์ คาดว่าระยะนี้ยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นได้ต่อ แต่กรณีที่ไม่สามารถยืนเหนือแนวรับนี้ได้ คาดว่าจะมีแรงขายกลับออกมามาก จนราคาทองอ่อนตัวลงสู่แนวรับบริเวณ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ได้ต่อไป โดยมีแนวต้านของวันอยู่ที่บริเวณ 1,260 และ 1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกปรับตัวลดลง ทองไทยบาทแข็งโป๊กกดดัน

ทองคําโลกพุ่งแรงหลังเงินเฟ้อสหรัฐต่ำกว่าคาดหนุนเฟดลดดอกเบี้ย

ดอลลาร์อ่อน-ประธานเฟดส่งสัญญาณไม่ขึ้นดอกเบี้ยอีกหนุนทองคํา

แรงเทขายฉุดทองคําร่วง คืนนี้จับตาเงินเฟ้อสหรัฐ-แถลงประธานเฟด

คาดเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังคงหนุนทองคําเคลื่อนไหวในระดับสูง

คาดเฟดลดดอกเบี้ยปีนี้หนุนทองคําโลกพุ่งแรง ทองไทยขึ้นแรงตาม

ตลาดแรงงานสหรัฐซบเซามีความหวังเฟดลดดอกเบี้ยหนุนทองคําพุ่งแรง


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(17/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,750.0040,850.00
ทองรูปพรรณ40,022.4041,350.00
วันนี้ 50-50
17 พฤษภาคม 2567เวลา 16:32 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น