ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

!!ทองร่วงหนักจากข่าวความเป็นไปได้ว่าเฟดจะลด QE ในสัปดาห์หน้า ในประเทศร่วงตาม 200 บาท

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำวันนี้ราคาทองคำเมื่อวานนี้ปรับตัวลงอย่างหนัก จากความวิตกกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับการดำเนินนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ เมื่อใกล้วันประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(FOMC) ที่จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้าระหว่างวันอังคาร(17) และวันพุธ(18) ธันวาคม โดยส่วนหนึ่งเป็นเพราะข้อมูลเศรษฐกิจที่บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐ ทำให้มีกระแสคาดการณ์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ว่าธนาคารกลางสหรัฐอาจจะตัดสินใจลดขนาดการเข้าซื้อสินทรัพย์วงเงิน 85,000 ล้านดอลลาร์ต่อเดือนลงในการประชุมครั้งนี้

โดยข้อมูลภาคตลาดแรงงานของสหรัฐนั้นมีสัญญาณฟื้นตัวต่อเนื่องเมื่อพิจารณาจากข้อมูลล่าสุดของกระทรวงแรงงานสหรัฐฯที่ระบุว่า การจ้างงานนอกภาคการเกษตรเพิ่มขึ้น 203,000 ตำแหน่งในเดือนพฤศจิกายน ขณะที่อัตราว่างงานลดลงจาก 7.3% สู่ระดับ 7.0% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี

อีกทั้งเมื่อคืนที่ผ่านมารายงานตัวเลขเศรษฐกิจอย่าง ยอดค้าปลีกประจำเดือนพฤศิจกายน ก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นทำสถิติมากที่สุดในรอบ 5 เดือน กว่า 0.7% และมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 0.6% ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์กลับมาแข็งค่ากระตุ้นให้เกิดแรงเทขายในทองคำอย่างหนัก และทำให้สัญญาทองคำตลาด COMEX(Commodity Exchange) ปิดตลาดเมื่อคืนนี้ ร่วงลง 32.30 ดอลลาร์ หรือคิดเป็น 2.57% ที่ระดับ 1,224.90 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ส่วนรายงานจากกองทุน SPDR Gold Trust ว่าได้ลดปริมาณการถือครองทองคำลงอีก 6 ตัน ซึ่งเป็นการขายติดต่อกัน 2 วันทำการ ทำให้ปัจจุบันกองทุนถือครองทองคำรวมทั้งสิ้น 827.60 ตัน

รายงานจากคิทโก้ดอทคอม ระบุว่าทองคำเกิดแรงเทขายจากการที่สภาคองเกรสสามารถบรรลุข้อตกลงการเจรจางบประมาณเพื่อหลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐบางส่วนลงได้ซึ่งก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่จะช่วยผลักดันให้ธนาคารกลางสหรัฐนั้นจะพิจารณาปรับลดมาตราการผ่านคลายเชิงปริมาณ(QE) ได้เร็วขึ้น เพราะเนื่องจากปัญหาครั้งก่อนธนาคารกลางสหรัฐนั้นได้เลื่อนการลดเม็ดเงินจากสาเหตุดังกล่าวเช่นกัน ส่วนจิม เวคคอฟ นักวิเคราะห์ของคิทโก้ดอทคอม ได้ให้แนวรับสำคัญไว้ที่ระดับ 1,210 เหรียญ และแนวต้านสำคัญไว้ที่ระดับ 1,250 เหรียญ

ในประเทศเปิดตลาดราคาทองคำเช้าวันนี้ ครั้งที่ 1 เวลา 09.26 น. พบว่าทองลงไป 200 บาท จากเมื่อวานนี้ที่ราคาปรับลดลงแล้ว 150 บาท ทำให้ ณ.ขณะนี้ 2 วัน ทองคำลดลงแล้ว 350 บาท ซึ่งแนวโน้มยังมีทิศทางปรับลดลงต่อจากทองคำตลาดโลก เพราะความกังวลสถานการณ์การปรับลดมาตราการ QE ของธนาคารกลางสหรัฐ ถึงแม้ว่าค่าเงินเริ่มกลับมาอ่อนค่าลงบ้างจากทิศทางค่าเงินของภูมิภาคบวกกับวิกฤติการเมืองในประเทศยังไม่คลี่คลาย

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ภาพการเคลื่อนไหวทางเทคนิคของราคาทองซึ่งวานนี้ราคาปรับตัวลงมาเคลื่อนไหวต่ำกว่าแนวรับบริเวณ 1,240-1,245 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่งผลให้สัญญาณซื้อจากเครื่องมือทางเทคนิคที่เกิดขึ้นช่วงต้นสัปดาห์มีความน่าเชื่อถือน้อยลง มีแนวโน้มที่ราคาทองจะอ่อนตัวลงต่อ แต่ด้วยราคาที่ปรับตัวลงมามากประกอบกับเครื่องมือทางเทคนิคยังเคลื่อนไหวในระดับที่สะท้อนว่าราคาทองในปัจจุบันเป็นราคาที่ค่อนข้างต่ำ หากราคาอ่อนตัวลงเข้าใกล้แนวรับบริเวณ 1,200-1,210 ดอลลาร์ต่อออนซ์ จึงคาดว่าจะมีการดีดตัวในทางเทคนิคเกิดขึ้น

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกปรับตัวลดลง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

คาดเฟดลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ หลังจ้างงานสหรัฐต่ำหนุนทองคํา

ทองคําโลกฟื้นขึ้นจากสุดสัปดาห์ แนวโน้มทางเทคนิคปรับตัวลดลง

ทองคําผันผวน จ้างงานสหรัฐอ่อนแอมีแรงซื้อช่วงแรกแล้วร่วงกลับ

กังวลเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนานกดดันทองคำ คืนนี้จับตาจ้างงานสหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(08/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,400.0040,500.00
ทองรูปพรรณ39,673.7241,000.00
วันนี้ 10050
08 พฤษภาคม 2567เวลา 10:00 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น