ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

!!ทองร่วงหนักจากเศรษฐกิจสหรัฐแข่งแกร่งเกินคาด ในประเทศได้เงินบาทอ่อนหนุน ลดเพียง 250 บาท

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำวันนี้เมื่อคืน(2)ที่ผ่านมาราคาทองคำตลาดโลกปรับตัวลดลงอย่างหนักกว่า 2% ซึ่งถือเป็นการปรับตัวลดลงในระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา หลังจากรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐออกมาแข็งแกร่งเกินคาดส่งผลให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นกดดันทองคำ โดยสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ(ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีภาคการผลิตเดือนพฤศจิกายนเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 57.3 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับแต่เดือนเมษายนปี 54 โดยเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า(ตุลาคม) ที่ระดับ 56.4 ซึ่งเป็นรายงานที่แสดงให้เห็นว่าแนวโน้มการขยายตัวที่สดใสในภาคการผลิตยังคงมีความต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของปี 2556

ขณะเดียวกันดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI) ภาคการผลิตในเดือนพฤศจิกายนพุ่งขึ้นแตะระดับ 54.7 และนับเป็นระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือน โดยเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า(ตุลาคม) ที่ระดับ 51.8 และเป็นการปรับขึ้นสูงกว่าที่ตลาดประเมินที่ 54.3

และจากรายงานเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเกินคาดดังกล่าวข้างต้นของสหรัฐ ส่งผลให้นักลงทุนคาดการณ์แนวโน้มการพิจารณาปรับลดมาตราการผ่อนคลายทางเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) อาจจะเกิดขึ้นในประชุมครั้งสุดท้ายของปีระหว่างวันที่ 17-18 ธันวาคมนี้จึงเป็นเหตุผลให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย กดดันราคาทองคำให้ปรับตัวร่วงลงหนัก

อีกทั้งราคาทองยังได้รับแรงกดดันจากรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของกลุ่มยูโรโซนที่ออกมาดีเกินคาด โดยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตของยูโรโซน ในเดือนพฤศจิกายน ปรับขึ้นสู่แตะระดับ 51.6 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2554 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าภาคการผลิตของยูโรโซนมีการฟื้นตัวมากขึ้นในเดือนพฤศจิกายน แม้ว่าการขยายตัวโดยรวมยังไม่มากนัก แต่ก็นับเป็นการขยายตัวต่อเนื่อง เป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน และเป็นอัตราสูงสุดในรอบเกือบ 2 ปีครึ่ง

ส่วนค่ำวันนี้ยังไม่มีการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ ส่วนประเด็นหลักที่นักลงทุนต่างเฝ้ารอติดตามคือการรายงานตัวเลขการจ้างงานในวันพรุ่งนี้(พุธ) และวันศุกร์ โดยผลสำรวจต่างประเมินว่ารายงานการจ้างงานเดือนพฤศจิกายนมีแนวโน้มว่าจะออกมาค่อนข้างดี ซึ่งถ้าตรงกับที่ผลสำรวจประเมินไว้ จะเป็นผลทำให้ราคาทองคำถูกกดดันต่อเนื่อง

ส่วนราคาทองคำในประเทศยังได้รับปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของเงินบาทอย่างต่อเนื่อง จากวิกฤติการเมืองในประเทศ ทำให้เช้านี้ราคาทองในประเทศปรับตัวลดลงได้ไม่มากเหมือนทองคำตลาดโลก ซึ่งประกาศราคาทองในประเทศครั้งที่ 1 ลดลง 250 บาท ส่งผลให้ทองรูปพรรณขายออกใกล้หลุด 19,000 บาทแล้ว โดยอยู่ที่ 19,100 บาทต่อบาททองคำ ส่วนทองคำแท่งขายออกอยู่ที่ 18,700 บาทต่อบาททองคำ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองคำโดยรวม มีแนวโน้มที่จะอ่อนตัวลง หากราคาดีดตัวขึ้นเข้าใกล้แนวต้านบริเวณ 1,235-1,240 ดอลลาร์ต่อออนซ์ คาดว่า จะมีแรงขายกลับออกมา และกดดันให้ราคาทองกลับอ่อนตัวลงสู่แนวรับบริเวณ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ต่อไป.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(30/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,550.0040,650.00
ทองรูปพรรณ39,825.3241,150.00
วันนี้ -350-50
30 เมษายน 2567เวลา 14:42 น.(ครั้งที่ 8)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น