ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วงหนัก ดอลลาร์แข็ง ในประเทศบาทอ่อนหนุนทองลงน้อยกว่าปกติ

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำนิวยอร์กปิดร่วงลงหนัก 15 ดอลลาร์ เมื่อคืนที่ผ่านมา เพราะได้รับปัจจัยลบกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ หลังจากตัวเลขเงินเฟ้อที่สูงขึ้นของสหรัฐส่งผลให้เกิดกระแสคาดการณ์ระลอกใหม่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า

หลังจากนักลงทุนตเริ่มคลายความกังวลต่อเหตุการณ์การโจมตีกรุงปรารีสของฝรั่งเศส ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวหนุนการฟื้นตัวของทองคำระยะสั้น และหลังนั้นทองคำถูกเทขายออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดทองคำกลับมาได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ จากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI) เดือนตุลาคม ปรับตัวขึ้น 0.2% เมื่อเทียบรายเดือน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตัวเลขเงินเฟ้อร่วงลงติดต่อกัน 2 เดือน

และจากตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐที่สูงขึ้นนี้ ได้ส่งผลให้เกิดการคาดการณ์ระลอกใหม่ว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไปซึ่งเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของปีนี้ระหว่างวันที่ 15-16 ธันวาคมนี้

ส่วนในช่วงดึกของคืนวันนี้นักลงทุนต่างเฝ้าจับตาดูรายงานการประชุมนโยบายการเงินของเฟดครั้งล่าสุดประจำวันที่ 27-28 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อจับสัญญาณว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้าหรือไม่ ซึ่งมีผลสำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์ล่าสุด ซึ่งจัดทำโดย CMEGroup’s Fedwatch ระบุว่า โอกาสที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธันวาคมนั้นมีสูงเกือบ 70%

ส่วนทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศปรับลดลง 2 ครั้งรวมลดลง 200 บาท ต่อนเนื่องเปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันนี้ร่วงอีก 150 บาท อย่างไรก็ตามทองในประเทศได้อานิสงส์จากการอ่อนค่าของเงินบาทที่อ่อนค่ามากกว่าระดับ 36 บาทต่อดอลลาร์ ทำให้พบว่าทองในประเทศปรับลดลงได้ไม่มากเมื่อเทียบกับการร่วงลงของทองคำตลาดโลก ขณะที่แนวโน้มค่าเงินบาทในวันนี้ยังมีสิทธิ์อ่อนค่าลงตามตลาดภูมิภาคหลังเงินดอลลาร์แข็งค่าดัน ซึ่งจะส่งผลเป็นแรงหนุนต่อทองในประเทศ ให้ราคาปรับลดลงได้ไม่มากนัก

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองคำทำจุดต่ำสุดใหม่เป็นระยะๆ ทำให้แนวโน้มราคาทองคำมีโอกาสอ่อนตัวลงได้ต่อ โดยมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,065 และ 1,050 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับอย่างไรก็ดีคาดว่ากรณีที่ราคาทองคำปรับตัวลงไปที่แนวรับหลังจะเริ่มมีการฟื้นตัวทางเทคนิค จากเครื่องมือทางเทคนิค RSI ส่งสัญญาณขายมากเกินไป (Oversold)ขณะที่มีแนวต้านระยะสั้นที่ 1,085และ 1,095-1,100 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(20/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,500.0041,600.00
ทองรูปพรรณ40,750.0842,100.00
วันนี้ 150-50
19 เมษายน 2567เวลา 16:56 น.(ครั้งที่ 19)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น