ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วงหนัก!! หลุดต่ำสุดของปีที่แล้ว ทั้งสัปดาห์ในประเทศบาทอ่อนรอบ 6 ปีหนุนทองลงเพียง 300

โดย ราคาทองคำวันนี้
ราคาทองครึ่่งสลึง

ราคาทองคำนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านปิดร่วงลง 12 ดอลลาร์หลุดระดับแนวรับสำคัญ 1,132 ดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่กลางปีที่แล้ว เนื่องจากเพราะได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ทองคำยังถูกลดความสนใจ จากความเป็นไปได้ที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ หลังเศรษฐกิจสหรัฐสดใส

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ โดยราคาทองและดอลลาร์มักเคลื่อนไหวในทิศทางตรงข้ามกัน ซึ่งเมื่อเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ทองจะมีราคาแพงขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่นๆ ซึ่งจะกดดันราคาทองให้ร่วงลง

นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สดใสของสหรัฐ บ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI) เดือนมิถุนายนของสหรัฐ เพิ่มขึ้น 0.3% โดยได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันและอาหารที่ทะยานขึ้น นอกจากนี้ ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านในเดือนมิถุนายนก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นซึ่งบ่งชี้ว่าภาวะตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐยังคงมีความแข็งแกร่ง

ทั้งนี้มียังมีความเห็นจากนักวิเคราะห์ที่สนับสนุนกระแสการคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดว่า อัตราเงินเฟ้อกำลังปรับตัวใกล้เป้าหมายของเฟด ที่ 2% จะสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายนนี้

โดยในช่วงที่ผ่านมา นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ก็ได้ส่งสัญญาณชัดเจนถึงแนวโน้มที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ทองคำในประเทศ เคลื่อนไหว 2 ครั้งโดยเปิดตลาดราคาคงที่จากวันก่อน และปรับลดลงอีก 1 ครั้งรวม 50 บาท ต่อเนื่องเปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันเสาร์ พบว่าทองลง 100 บาท ซึ่งเป็นผลมาจากทองคำตลาดโลกร่วงลง ส่วนเงินบาทยังอ่อนค่าต่ำกว่าระดับ 34 บาทต่อดอลลาร์ และอ่อนค่ามากที่สุดในรอบกว่า 6 ปี ยังส่งผลเป็นแรงหนุนสำคัญต่อทองคำในประเทศ

แนวโน้มราคาทองคำในทางเทคนิค กลุ่มบริษัท วายแอลจี(YLG Group) แนะนำว่าให้จับตาราคาทองบริเวณ 1,156 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากราคาสามารถยืนได้จะเกิดแรงซื้อที่ดันราคาให้ดีดตัวขึ้นไป อย่างไรก็ตาม หากราคาไม่สามารถยืนเหนือแนวต้านบริเวณ 1,156 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากเมื่อราคามีการปรับตัวขึ้นยังคงมีแรงขายทำกำไรออกมาเช่นกัน ทั้งนี้ ทองคำระยะสั้นแนวต้านจะอยู่ที่บริเวณ 1,156 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และประเมินแนวรับของทองคำไว้ที่ 1,135-1,130 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย 3 ครั้งหนุนทองคําพุ่ง ทองไทยพุ่งนิวไฮ


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 25050
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น