ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วงแรง หลังประธานเฟดพร้อมขึ้นดอกเบี้ย ในประเทศบาทอ่อนทองลงน้อย

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำนิวยอร์กปิดร่วงลงติดต่อกันเป็นวันที่ 2 หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณชัดเจนว่า เฟดพร้อมปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้ นอกจากนี้ข้อมูลการจ้างงานเอกชนสหรัฐพุ่งขึ้นเกินคาดส่งผลกดดันทองคำผ่านการแข็งค่าของเงินดอลลาร์

ทองคำร่วงลงหลุดระดับแนวรับสำคัญ 1,050 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากนางเยลเลนกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมสมาคมเศรษฐกิจแห่งวอชิงตันเมื่อวานนี้ โดยนางเยลเลนส่งสัญญาณพร้อมปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเฟดเดือนนี้ และยังได้กล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ขณะที่อัตราการว่างงานลดต่ำลง และอัตราเงินเฟ้อกำลังปรับตัวขึ้นเข้าใกล้ระดับ 2% ซึ่งเป็นเป้าหมายของเฟด

นอกจากนี้ ราคาทองคำยังได้รับปัจจัยกดดันจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากตัวเลขการจ้างงานภาคภาคเอกชนสหรัฐของ ADP ประจำเดือนพฤศจิกายน เพิ่มขึ้น 217,000 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดในรอบ 5 เดือน และสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ 191,000 ตำแหน่ง ขณะเดียวกัน ADP ยังได้ทบทวนปรับเพิ่มตัวเลขการจ้างงานในเดือนตุลาคม เป็นเพิ่มขึ้น 196,000ตำแหน่ง จากเดิมที่รายงานว่าเพิ่มขึ้น 182,000ตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้นักลงทุนต่างระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป(ECB) โดยมีการคาดการณ์ว่า ECB จะขยายวงเงินในการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) เพื่อผลักดันเงินเฟ้อให้แตะระดับเป้าหมาย ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร

ส่วนในคืนวันนี้มีรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญจากฝั่งสหรัฐ นอกเหนือจากการประชุมของธนาคารกลางยุโรป คือจะมีการรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และดัชนี ISMภาคบริการในเดือนพฤศจิกายน รวมถึงคำแถลงของประธานเฟดที่มีกำหนดแถลงนโยบายการเงินต่อสภาคองเกรส

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้เคลื่อนไหวเพียงเปิดตลาดโดยลดลง 50 บาทเพียงครั้งเดียว ขณะที่เปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันนี้ ทองร่วงพรวด 200 บาท หลังจากทองคำโลกร่วงหนักหลังประธานเฟดส่งสัญญานชัดเจนพร้อมขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้ อย่างไรก็ตามจะพบว่า ทองคำตลาดโลกปรับลดลงค่อนข้างมาก แต่ทองในประเทศปรับลดลงได้ไม่มากเท่าซึ่งเป็นผลมาจากการอ่อนค่าของเงินบาทนั่นเอง โดยเช้านี้เงินบาทอ่อนค่าแตะระดับ 35.92 บาทต่อดอลลาร์

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดอ่อนตัวลงต่อ หลังจากหลุดแนวรับสำคัญที่ 1,050 ดอลลาร์ต่อออนซ์ช่วงเช้าวันนี้ ยังต้องระวังแรงเทขายจากกองทุน SPDR ที่เมื่อวานขายทองคำออกมาสูงถึง 15.78 ตัน ทั้งนี้มีแนวรับถัดไปที่ 1,042 และ 1,025 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวต้านระหว่างวันที่ 1,055 และ 1,065 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

กังวลเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนานกดดันทองคำ คืนนี้จับตาจ้างงานสหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(03/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,100.0040,200.00
ทองรูปพรรณ39,385.6840,700.00
วันนี้ -5050
03 พฤษภาคม 2567เวลา 11:41 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น