ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วงแรง หลังพุ่งสูงในรอบเกือบ 2 ปี เช้าในประเทศร่วงตาม

โดย ราคาทองคำวันนี้
แนวโน้มราคาทอง

ราคาทองเช้านี้ร่วงลงแล้วกว่า 30 ดอลลาร์ หลังจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นประกอบกับเกิดแรงเทขายทำกำไรทองคำอย่างหนักตั้งแต่เมื่อคืน หลังจากเมื่อวานนี้ราคาพุ่งทะยานขึ้นเหนือระดับแนวต้านสำคัญ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนในประเทศเช้าร่วงพรวด 300 บาท แต่เงินบาทเริ่มอ่อน

ราคาทองคำเมื่อวานนี้พุ่งทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 2 ปี ที่ระดับ 1,315 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากได้รับแรงหนุนจากการประชุมของเฟดที่ยังไม่ได้ระบุถึงช่วงเวลาที่ชัดเจนในการปรับขึ้นดอกเบี้ย ประกอบกับประเด็นที่นักลงทุนมีความกังวลในการลงประชามติของชาวอังกฤษที่จะออกจากอียูหรือไม่(BREXIT)

อย่างไรก็ดี ในช่วงดึกของคืนที่ผ่านมาพบแรงเทขายในทองคำอย่างหนัก ส่งผลให้ราคาร่วงลงแตะที่ระดับ 1,277 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ประกอบกับปัจจัยการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์กดดันให้ราคาร่วงลงดังกล่าว

ส่วนประเด็นการลงประชามติของชาวอังกฤษว่าจะออกจากอียูหรือไม่ ในวันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน สัปดาห์หน้านี้นั้น จากผลสำรวจหลายแห่งพบว่าผู้ที่สนับสนุนให้ออกจากอียูมีจำนวนมากกว่าผู้ที่ต้องการอยู่ในอียู ซึ่งประเด็นดังกล่าวทำให้เกิดแรงเทขายสินทรัพย์เสี่ยงอย่างหนักและช่วยผลักดันให้เกิดความต้องการในสินปลอดภัยอย่างทองคำในช่วงนี้

โดยนักวิเคราะห์มองว่า หากอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป ในระยะสั้นจะส่งผลต่อค่าเงินปอนด์ที่ร่วงลงอย่างหนัก ตลาดการเงินและตลาดหุ้นทั่วโลกปั่นป่วน ในระยะยาวจะกระทบทางลบต่อเศรษฐกิจอังกฤษ เศรษฐกิจยุโรปและจะกระทบต่อเศรษฐกิจโลกด้วย ซึ่งไอเอ็มเอฟได้คาดการณ์ว่าถ้าอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป เศรษฐกิจอังกฤษจะหดตัว 1-9%ในช่วงระยะยาว

ส่วนในคืนวันนี้มีรายงานเศรษฐกิจจากสหรัฐประกอบด้วย ตัวเลขการอนุญาตก่อสร้างและตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านใหม่ประจำเดือนพฤษภาคม ซึ่งคาดการณ์ตัวเลขว่าจะออกมาทั้งดีและไม่ดี

ทางด้านราคาทองในประเทศ เมื่อวานนี้ทองยังปรับขึ้นต่อเนื่องถึง 350 บาท หลังจากทองคำตลาดโลกปรับตัวเพิ่มขึ้นปริมาณมากดังที่กล่าวไว้แล้ว ขณะที่เปิดตลาดทองในประเทศเช้าวันศุกร์ ทองร่วงพรวด 300 บาท ซึ่งก็เป็นผลมาจากทองคำโลกร่วงลงมาตั้งแต่เมื่อคืน ส่วนค่าเงินเริ่มปรับทิศทางอ่อนค่าหลังเงินดอลลาร์แข็งค่า ซึ่งส่งผลเป็นปัจจัยหนุนชะลอการปรับลดลงของทองในประเทศได้

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1,280-1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ประเด็นความกังวลในเรื่อง BREXIT ทำให้คาดจะมีแรงซื้อกลับในช่วงที่ราคาทองคำอ่อนตัวลง โดยมีแนวรับอยู่ที่ 1,280 และ 1,275 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แนวต้านอยู่ที่ 1,290 และ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,850.0040,950.00
ทองรูปพรรณ40,113.3641,450.00
วันนี้ -100-100
27 เมษายน 2567เวลา 09:00 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวหุ้น, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น