ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วงใกล้ 1,200$ หลังกรีซสามารถบรรลุข้อตกลงปัญหาหนี้กับยูโร ส่วนในประเทศทั้งสัปดาห์ลง 450

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองวันนี้ทองคำร่วงลงใกล้ระดับ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังกรีซและยูโรโซนสามารถบรรลุข้อตกลงในการขยายโครงการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่กรีซออกไปอีก 4 เดือน

ราคาทองคำปรับตัวลดลงขานรับข่าวการบรรลุข้อตกลงในเรื่องปัญหาหนี้สินของกรีซ โดยนายเจอโรน ดิจเซลโบลม ประธานยูโรกรุ๊ปกล่าวในการแถลงข่าวเมื่อคืนนี้ว่า รัฐมนตรีคลังของกลุ่มประเทศยูโรโซนได้พิจารณาอนุมัติข้อเสนอของกรีซให้ขยายระยะเวลาในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินออกไปอีก 4 เดือน

ขณะที่นักวิเคราะห์กล่าวว่า การบรรลุข้อตกลงปัญหาหนีสินของกรีซ จะช่วยให้รัฐบาลกรีซสามารถจ่ายชำระหนี้ที่จะครบกำหนดในเดือนหน้านี้ได้ รวมทั้งช่วยลดความเสี่ยงที่กรีซจะถอนตัวออกจากสมาชิกยูโรโซน

นอกจากนี้ ทองคำยังถูกกดดันจากรายเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐต่อเนื่อง หลังจากช่วงกลางสัปดาห์ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐลดลดต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ ล่าสุดรายงานของมาร์กิตเมื่อคืนที่ผ่านมาระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของสหรัฐประจำเดือนกุมภาพันธ์ อยู่ที่ 54.3 เพิ่มขึ้นจากระดับ 53.9 ในเดือนก่อนหน้า และสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์เอาไว้ โดยทั้งนี้ ตัวเลขดัชนี PMI ที่อยู่เหนือระดับ 50 บ่งชี้ถึงการขยายตัว

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดเอเชียมีสภาพคล่องลดลงเนื่องจากจีนและอีกหลายประเทศกำลังอยู่ในช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน แต่อย่างไรก็ดี ราคาทองคำได้รับปัจจัยหนุนในระดับหนึ่งเนื่องจากชาวจีนจำนวนมากได้ซื้อทองคำเพื่อเป็นของขวัญในช่วงวันหยุด สำนักข่าวซินหัวรายงาน

โดยก่อนนี้ ทองคำได้รับแรงหนุนจากกว่า 0.62% หลังจากการเปิดเผยรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ระบุว่า กรรมการเฟดหลายคนได้แสดงความกังวลว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเวลาที่รวดเร็วเกินไปอาจจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ซึ่งนับเป็นการส่งสัญญาณว่าเฟดอาจจะตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำต่อไปในเวลาที่นานขึ้น

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ สัปดาห์นี้(16-21 ก.พ.) ทองในประเทศลดลงรวม 450 บาท โดยภาพรวามตั้งแต่ต้นสัปดาห์ถึงปลายสัปดาห์ทองคำร่วงลงต่อเนื่อง แต่มีวันพฤหัสบดีที่ทองสามารถพุ่งขึ้นมา 100 บาท ส่วนวันศุกร์กลับมาร่วงลงอีก 200 บาท ส่วนค่าเงินบาทสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวที่ระดับ 32.57-32.61 บาทต่อดอลลาร์ โดยตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์เงินบาทค่อยๆ อ่อนค่าลงจนถึงช่วงปลายสัปดาห์

แนวโน้มราคาทองคำทางเทคนิค กลุ่ม บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน กล่าวว่า ถ้าราคาทองคำยังสามารถทรงตัวอยู่บนเหนือระดับแนวรับสำคัญ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ ทำให้ยังมีลุ้นในการขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,214 ดอลลาร์ต่อออนซ์ต่อไป แต่หากว่าราคาทองหลุดแนวรับสำคัญ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ คาดมีแนวโน้มที่ราคาทองคำอาจอ่อนตัวลงมาถึงบริเวณ 1,193 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้

 

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เฟดลดดอกเบี้ยยังหนุนทองคําพุ่งต่อ ทองไทยนิวไฮทะลุ38,000 บาท

แรงหนุนเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังหนุนทองคํา ทองไทยพุ่งนิวไฮต่อ

ทองคําโลกเคลื่อนไหวในกรอบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยบาทอ่อนยังหนุน

เฟดส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังเป็นแรงหนุนต่อตลาดทองคํา

ทองคําฟื้นตัวขึ้นจากสุดสัปดาห์หลังร่วงหนัก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่า-แรงขายทำกำไรฉุดทองคำโลกร่วง ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกร่วง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุนลงไม่มาก


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(29/03/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง37,850.0037,950.00
ทองรูปพรรณ37,172.3238,450.00
วันนี้ 0
28 มีนาคม 2567เวลา 16:22 น.(ครั้งที่ 7)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวราคาน้ำมัน, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น