ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วงใกล้ 1,300$ หลังรายงานเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่ง ในประเทศเปิดตลาดเช้านี้ลง 150

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำวันนี้ราคาทองคำปรับตัวลดลงใกล้แนวรับสำคัญบริเวณ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมา ออกมาแข็งแกร่ง ทั้งตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI) รวมถึงยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ปรับตัวกันขึ้นอย่างแข็งแกร่ง และกดดันให้นักลงทุนเทขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

โดยรายงานเศรษฐกิจของสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมานั้นได้บ่งชี้ถึงการเติบโตของเศรษฐกิจของสหรัฐที่สดใส โดยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ(PMI) ภาคบริการเบื้องต้นประจำเดือนมีนาคม ปรับตัวเพิ่มขึ้น 55.5 และจากกระดับ 53.3 ในเดือนก่อนหน้า ซึ่งค่าดัชนีที่สูงกว่า 50 บ่งชี้ถึงการขยายตัว ส่วนตัวเลขยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนในเดือนกุมภาพันธ์ ก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

ในขณะเดียวกันมีรายงานจาก กองทุน SPDR Gold Trust ว่าได้ลดปริมาณการถือครองทองคำลงอีก 1.80 ตัน ส่งผลให้ปัจจุบันกองทุนถือครองทองคำรวม 816.97 ตัน และเป็นการขายต่อเนื่องติดกัน 2 วันทำการ

แต่อย่างไรก็ตาม การปรับตัวลงของราคาทองคำยังถูกจำกัด จากรายงานที่ว่าจีนมียอดนำเข้าทองคำสุทธิจากฮ่องกงในเดือนกุมภาพันธ์ทั้งสิ้น 112.3 ตัน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว และคิดเป็นเกือบ 2 เท่าจากเดือนกุมภาพันธ์ปีที่ผ่านมาเช่นกัน โดยมีรายงานว่า รัฐบาลจีนมีความพยายามที่จะตอบสนองความต้องการทองคำในตลาดภายในประเทศ จึงได้อนุมัติให้กับธนาคารพาณิชย์สามารถนำเข้าทองคำได้มากขึ้นตั้งแต่ต้นปีนี้

ด้านประเด็นความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ยูเครนนั้นพบว่าอาจจะทวีความตึงเครียดมากขึ้น ภายหลังรัสเซียได้ผนวกไครเมียเข้าเป็นส่วนหนึ่งของประเทศ โดยนักวิเคราะห์คาดว่า สถานการณ์ยูเครนหนุนความต้องการทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย และราคาน่าจะเพิ่มขึ้นในช่วงการซื้อขายต่อๆ ไป

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในค่ำวันนี้ ซึ่งนักลงทุนให้ความสนใจในตัวเลขการขยายตัวทางเศรษฐกิจไตรมาสที่ 4(GDP) ซึ่งเป็นการประเมินครั้งสุดท้าย โดยผลสำรวจคาดว่าจะขยายตัวขึ้น 2.7%

ส่วนทิศทางของราคาทองในประเทศ หลังจากทองคำตลาดโลกปรับลดลงตามลำดับใกล้แนวรับสำคัญ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ก็พบว่า ราคาทองคำแท่ง ทั้งรับซื้อและขายออกใกล้หลุด 20,000 บาทแล้ว อย่างไรก็ตามยังพอมีแรงหนุนจากเงินบาทที่อ่อนค่าหนุนไว้ ทำให้เปิดตลาดทองคำในประเทศเช้าวันนี้พบว่าลง 150 บาท จากเมื่อวานที่ทรงตัวตลอดทั้งวัน

และสำหรับภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในทางเทคนิค บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองยังคงมีแนวโน้มว่าจะปรับตัวลงไปต่ำกว่าแนวรับบริเวณ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และคาดว่าราคาทองจะปรับตัวลงไปเคลื่อนไหวที่แนวรับบริเวณ 1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ต่อไป การเก็งกำไรในระยะสั้นควรระวังแรงขายที่จะมีกลับออกมามากหากราคาทองไม่สามารถยืนเหนือแนวรับบริเวณ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ รวมทั้งกรณีที่ราคาทองคำดีดตัวขึ้นเข้าใกล้แนวต้านบริเวณ 1,315 และ 1,325-1,330 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(18/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,350.0041,450.00
ทองรูปพรรณ40,598.4841,950.00
วันนี้ -20050
18 เมษายน 2567เวลา 16:54 น.(ครั้งที่ 4)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น