ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วง!! จากวิกฤติหนี้กรีซ!! เริ่มคลี่คลาย เศรษฐกิจสหรัฐสดใส ในประเทศบาทอ่อน แต่ทองร่วง 100

โดย ราคาทองคำวันนี้
วิเคราะห์ราคาทอง

ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเกือบ 18 ดอลลาร์ เนื่องมาจากนักลงทุนเทขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากมีสัญญานที่ดีในการเจรจาปัญหาหนี้ระหว่างวกรีซและกลุ่มเจ้าหนี้ยุโรป และอาจจะบรรลุข้อตกลงในสัปดาห์นี้

เมื่อวานนี้มีการประชุมฉุกเฉินเพื่อเจรจาปัญหาหนี้ระหว่างรัฐบาลกรีซและกลุ่มเจ้าหนี้ยุโรป ซึ่งส่งสัญญานในด้านบวกมาากขึ้น ส่งผลให้นักลงทุนเทขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยนายเจอโรน ดิจเซลโบลม ประธานยูโรกรุ๊ป และรัฐมนตรีคลังเนเธอร์แลนด์ กล่าวในการแถลงข่าวว่า ข้อเสนอใหม่จากรัฐบาลกรีซซึ่งเขาได้รับเมื่อวานนั้น ถือเป็นขั้นตอนในเชิงบวกในกระบวนการแก้ไขปัญหาหนี้กรีซ และอาจมีการบรรลุข้อตกลงภายในสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐยังเป็นอีกปัจจัยที่กดดันให้นักลงทุนเทขายทองคำเช่นกัน โดยสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) ที่ระบุว่า ยอดขายบ้านมือสองในเดือนพฤษภาคม พุ่งขึ้น 5.1% สู่ระดับ 5.35 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 6 ปี นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2009 และบ่งชี้ว่าตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐยังคงมีความแข็งแกร่ง

ขณะเดียวกัน ทองคำยังได้รับแรงกดดันเพิ่มเติมจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะที่ 94.21 ซึ่งโดยปกติการแข็งค่าขึ้นของดอลลาร์จะทำให้ทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

ส่วนในคืนวันนี้มีรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐอย่าง ตัวเลขดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนมิถุนายน รวมถึงข้อมูลยอดขายบ้านใหม่เดือนพฤษภาคม ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะออกมาดี ซึ่งอาจจะส่งผลเป็นแรงกดดันต่อทองคำอย่างต่อเนื่อง

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ทองคำในประเทศเคลื่อนไหว 2 ครั้งและเป็นการลดลงทั้ง 2 ครั้งรวมลง 100 บาท ต่อเนื่องเช้าวันนี้ ประกาศราคาทองครั้งที่ 1 พบว่าทองลดลงอีก 100 บาท ส่วนค่าเงินบาทพบการอ่อนค่าซึ่งจะส่งผลเป็นปัจจัยบวกต่อทองคำในประเทศ ให้ปรับลงได้น้อยกว่าปกติ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ตลาดคลายความกังวลวิกฤตหนี้ของกรีซที่ส่งสัญญานในด้านบวกมากขึ้น ระยะต่อไปนี้ตลาดจะกลับมาให้ความสนใจกับตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐ ซึ่งถ้ารายงานเศรษฐกิจของสหรัฐโดยเฉพาะตัวเลขภาคอสังหาริมทรัพย์อย่างยอดขายบ้านใหม่ ออกมาดี จะทำให้มีแรงเทขายทองคำออกมาต่อเนื่อง โดยระยะสั้นราคาทองคำมีแนวรับที่ระดับ 1,180 และ 1,170-1,175 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ ขณะที่มีแนวต้านของทองคำจะอยู่ที่ระดับ 1,190 และ 1,205 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ตามลำดับ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์อ่อน-จีดีพีสหรัฐต่ำหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน

ทองคําโลกปรับฐานรอเศรษฐกิจสหรัฐ ทองไทยบาทอ่อนค่าหนุนปรับขึ้น

เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัวฉุดดอลลาร์อ่อนค่าหนุนทองคําฟื้น

คลายกังวลตะวันออกกลางฉุดทองคําโลกร่วงหนัก ทองไทยร่วงแรงตาม

ทองคําโลกเคลื่อนไหวระดับสูง ทองในประเทศเงินบาทอ่อนค่ามากหนุน

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(28/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,850.0040,950.00
ทองรูปพรรณ40,113.3641,450.00
วันนี้ -100-100
27 เมษายน 2567เวลา 09:00 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น