ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วง!! เหตุดอลลาร์แข็งเมื่อเทียบกับยูโร จากกังวลปัญหาหนี้กรีซ ในประเทศเช้านี้ทองลง 100

โดย ราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ราคาทองคำร่วงลงหลุดระดับ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์อีกครั้ง จากเพราะได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเทียบกับยูโร หลังจากตลาดมีความวิตกกังวลที่ว่ากรีซอาจจะผิดนัดชำระหนี้

ทองคำได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยดัชนีดอลลาร์ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ 6 สกุลในตะกร้าเงินนั้น พุ่งขึ้น 0.48% ทั้งนี้การแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐจะทำให้ทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

ตลาดมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้กรีซ ส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น โดยบรรดาเจ้าหน้าที่ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ระบุว่ากรีซอยู่ระหว่างการเจรจากับ IMF และประเทศในยูโรโซนเกี่ยวกับการปฏิรูปทางเศรษฐกิจที่เจ้าหนี้ของกรีซกำหนดไว้เป็นเงื่อนไขในการที่กรีซจะได้รับความช่วยเหลือเพิ่มเติมเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้ที่เร่งด่วน

ในขณะเดียวกัน นักลงทุนต่างจับตาการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายทางการเงิน(FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่จะมีขึ้นช่วงปลายเดือนนี้หรือในสัปดาห์หน้า หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดได้ออกมาส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยล่าสุดนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก กล่าวเมื่อวานนี้ว่า การปรับตัวของเศรษฐกิจจะเป็นปัจจัยตัดสินว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อใด ขณะที่เขาคาดว่าจะมีการปรับขึ้นในปีนี้

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ทองคำเคลือนไหวรวม 3 ครั้ง และการเคลื่อนไหวท้ั้งหมดเป็นการปรับขึ้นและลงแบบชดเชยราคาตอนเปิดตลาด ขณะที่เงินบาทก็พบการแข็งค่าขึ้้น ส่วนเปิดตลาดทองคำเช้าวันนี้ ทองลดลง 100 บาท ซึ่งเป็นผลมาจากทองคำตลาดโลกปรับตัวลดลง ขณะเดียวกันเงินบาทเปิดวันนี้พบการอ่อนค่าลงจากเมื่อวาน โดยแนวโน้มวันนี้คาดว่าจะทรงตัว เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ ซึ่งสัปดาห์หน้ามีประเด็นหลักที่คาดว่าจะส่งผลต่อทิศทางของทั้งราคาทองและเงินบาทอยู่ที่การประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ และการประชุมกนง.

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มราคาทองคำคาดแกว่งตัวในกรอบ 1,190-1,210 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทั้งนี้ ราคาทองคำมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,190 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถ้าหลุดแนวรับดังกล่าวจะมีแนวรับถัดไปที่ 1,180 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ทองคำมีแนวต้านที่ 1,210และ 1,225 ดอลลาร์ต่อออนซ์ตามลำดับ

 

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนช่วยหนุน

แรงซื้อหนุนทองคําโลดดีดตัวขึ้น ทองไทยบาทอ่อนค่ามากหนุนนิวไฮ

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(20/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,600.0041,700.00
ทองรูปพรรณ40,856.2042,200.00
วันนี้ 100100
20 เมษายน 2567เวลา 09:01 น.(ครั้งที่ 1)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น