ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองร่วง 3 วันติด เหตุดอลลาร์แข็ง เศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่ง ในประเทศบาทยังอ่อนแต่ทองลง2วัน 400

โดย ราคาทองคำวันนี้
วิเคราะห์ราคาทอง

ราคาทองคำนิวยอร์กปิดร่วงลงติดต่อกัน 3 วัน รวมแล้วทองคำร่วงลงกว่า 3% อันเนื่องมาจากเพราะได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังการรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐออกมาอย่างต่อเนื่อง

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 1.13% ซึ่งการแข็งค่าของเงินดอลลาร์นั้นได้ส่งผลกดดันต่อทองคำซึ่งซื้อขายกันในรูปสกุลเงินดอลลาร์ โดยเมื่อดอลลาร์แข็งค่าจะทำให้ทองคำมีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่นๆ

นอกจากนี้ทองคำยังถูกลดความน่าสนใจจากนักลงทุน หลังมีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมากระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนในเดือนกรกฎาคม พุ่งขึ้นเกิดคาดกว่า 2% ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะขยับขึ้นเพียง 0.1%

อย่างไรก็ตามยังพอมีสัญญานหนุนทองคำ หลังจากมีคำแถลงของนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) สาขานิวยอร์ก ว่ายังไม่เหมาะสมที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐยังคงเผชิญความเสี่ยงจากภาวะปั่นป่วนในตลาดโลกระยะนี้

ส่วนรายงานเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในคืนวันนี้ จะมีการเปิดเผยตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2 ซึ่งเป็นประมาณการครั้งที่ 2 โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าตัวเลขดังกล่าวจะขยายตัวขึ้นจากประมาณการครั้งแรกที่ขยายตัว 2.3% นอกจากนี้ยังมีรายงานข้อมูลภาคแรงงานอย่างจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ขณะที่อีกหนึ่งประเด็นที่ตลาดให้ความสนใจในช่วงวันศุกร์และวันเสาร์นี้ อยู่ที่การประชุมธนาคารกลางทั่วโลกที่เมืองแจ็คสัน โฮล สหรัฐอเมริกา ซึ่งหลังการประชุมนักลงทุนเฝ้าจับตาแถลงการณ์ของรองประธานเฟดถึงแนวโน้มนโยบายการเงินของเฟด

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ เมื่อวานนี้ทองในประเทศเคลื่อนไหว 4 ครั้งโดยเป็นการปรับลดลง 3 ครั้งและปรับขึ้น 1 ครั้งรวมแล้วทองลดลง 200 บาท ต่อเนื่องเปิดตลาดเช้าวันนี้ ทองลงอีก 100 บาท โดยราคาขายออกทองคำแท่งใกล้หลุดระดับ 19,000 บาทแล้ว ส่วนการเคลื่อนไหวของเงินบาทระยะนี้เงินบาทเคลื่อนไหวค่อนข้างทรงตัวเนื่องจากยังขาดปัจจัยใหม่ ส่วนภาพรวมยังอยู่ในระดับอ่อนค่า

แนวโน้มราคาทองคำ บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองคำหลุดแนวรับสำคัญที่ 1,130 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทางด้านปัจจัยเทคนิคเกิดสัญญาณขาย ทำให้มีโอกาสปรับตัวลงไปที่แนวรับ 1,010-1,015 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่มีแนวต้านในระหว่างวันที่ 1,130-1,135 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวต้านที่ 1,145 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

กังวลเฟดคงดอกเบี้ยระดับสูงนานฉุดทองคําร่วง ทองไทยหลุดนิวไฮ

วิกฤตความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนทองคําเคลื่อนไหวระดับสูง

วิกฤตตะวันออกลางหนุนแรงซื้อทองคํา ทองไทยเงินบาทอ่อนพุ่งนิวไฮ

วิกฤตตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อหนุนทองคําโลก ทองไทยบาทอ่อนหนุน

เทขายทองคําโลกร่วงหนักหลังพุ่งนิวไฮเมื่อวาน ทองไทยลงแรงตาม

เงินเฟ้อสหรัฐต่ำ ตึงเครียดตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําพุ่ง

เงินเฟ้อสูงหนุนเฟดตรึงดอกเบี้ยนานฉุดทองคํา ทองไทยบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(18/04/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง41,250.0041,350.00
ทองรูปพรรณ40,507.5241,850.00
วันนี้ -30050
18 เมษายน 2567เวลา 09:40 น.(ครั้งที่ 2)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวค่าเงิน, ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น