ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองลงตามปัจจัยเทคนิค แนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ เหตุยังขาดปัจจัยใหม่ๆ ในประเทศเช้านี้ลง 50

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองวันนี้เมื่อคืนนี้ ราคาทองคำตลาดโลกเริ่มอ่อนตัวลง หลังจากความดึงดูดในตลาดสินทรัพย์เสี่ยงอย่างตลาดหุ้นกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง ขณะที่แนวโน้มราคาทองในระยะนี้ยังขาดปัจจัยใหม่ๆ สนับสนุน คาดว่าจะเคลื่อนตัวในกรอบแคบๆ ตามปัจจัยทางเทคนิค

ราคาทองเริ่มปรับตัวลดลง เนื่องจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กได้กดดันให้นักลงทุนเทขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และหันไปลงทุนในตลาดหุ้นซึ่งมีความเสี่ยงมากกว่า หลังจากเมื่อวันศุกร์สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทองคำปรับตัวขึ้น หลังจากนักลงทุนคลายความกังวลจากคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเวลาที่รวดเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ หลังจากที่กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรปรับปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าการคาดการณ์ของตลาด ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าวยังส่งผลให้ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆ โดยดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงทำให้ทองคำมีราคาถูกขึ้นสำหรับผู้ถือเงินสกุลอื่น

อย่างไรก็ตาม คาดว่าการเคลื่อนไหวโดยรวมของราคาทองในระยะนี้มีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวในกรอบแคบเนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ เข้ามากระทบต่อตลาดทองคำในช่วงนี้

ขณะที่ปัจจัยลบจากที่สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลง และมักจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับทองคำ และในช่วงกลางสัปดาห์นี้จะมีการประชุมกำหนดนโยบายของธนาคารกลางยุโรป ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์กันว่าด้วยข้อมูลเศรษฐกิจในยูโรโซนในช่วงที่ผ่านมายังค่อนข้างน่าเป็นห่วง ซึ่งจะเป็นปัจจัยให้ธนาคารกลางยุโรป ผ่านมติการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม ซึ่งหากเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ก็จะส่งผลกดดันค่าเงินยูโรให้อ่อนค่าลงรวมถึงทองคำด้วย

ด้านราคาทองคำในประเทศ เช้านี้เปิดตลาดลดลง 50 บาท โดยเมื่อวานนี้ทองคำไม่ขยับจากราคาเมื่อวันเสาร์ ส่วนค่าเงินบาทกลับมาแข็งค่าขึ้นเล็กน้อย ส่วนประเด็นการประชุมกนง.ในวันพรุ่งนี้ คาดกันว่าจะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 2% แม้เศรษฐกิจไทยผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว แต่ยังต้องการแรงส่งจากนโยบายการเงินเพื่อรักษาระดับกิจกรรมทางเศรษฐกิจ

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาทองในทางเทคนิค บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า วานนี้ราคาทองยังไม่สามารถผ่านแนวต้านบริเวณ 1,300 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขึ้นไปได้ และเริ่มอ่อนตัวลงในการซื้อขายวานนี้ ภาพเทคนิคในระยะสั้นซึ่งมีสัญญาณฟื้นตัวเกิดขึ้นในการซื้อขายวันศุกร์จะกลับมีสัญญาณขายยืนยันทิศทางอ่อนตัวหากไม่สามารถประคองตัวเหนือจุดต่ำสุดของวันศุกร์บริเวณ 1,275-1,280 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ดังนั้นหากราคาทองอ่อนตัวลงไปต่ำกว่าแนวรับดังกล่าว ควรระวังแรงขายที่คาดว่าจะมีกลับออกมา.

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ทองคําผันผวน จ้างงานสหรัฐอ่อนแอมีแรงซื้อช่วงแรกแล้วร่วงกลับ

กังวลเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนานกดดันทองคำ คืนนี้จับตาจ้างงานสหรัฐ

ดอลลาร์อ่อนค่า-กังวลตะวันออกกลางหนุนแรงซื้อทองคําฟื้นตัวขึ้น

สถานการณ์ตะวันออกลางผ่อนคลาย-ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําร่วงหนัก

ดอลลาร์อ่อนค่า-พันธบัตรสหรัฐชะลอตัวหนุนทองคํา จับตาประชุมเฟด

เงินเฟ้อสหรัฐสูงหนุนเฟดชะลอลดดอกเบี้ยกดดันทองคำปรับตัวลดลง

เงินเฟ้อสูงกว่าคาดฉุดทองคําโลกลงไม่มาก ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(04/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,000.0040,100.00
ทองรูปพรรณ39,279.5640,600.00
วันนี้ -150-50
03 พฤษภาคม 2567เวลา 15:35 น.(ครั้งที่ 8)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น