ราคาทองคําวันนี้

ราคาทองวันนี้ล่าสุดจากสมาคมค้าทองคํา ทองแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาทองย้อนหลัง กราฟราคาทอง ข่าวแนวโน้มราคาทอง

ทองลงต่อเนื่อง จากดอลลาร์แข็งเหตุเศรษฐกิจสหรัฐสดใส แนวโน้มอยู่ในขาลง จับตาแนวรับสำคัญ $1,200

โดย ราคาทองคำวันนี้

แนวโน้มราคาทองคำวันนี้ราคาทองคำปรับตัวลดลงหลังจากเมื่อวันศุกร์ สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเกินคาด ส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นกดดันต่อราคาทองคำให้อ่อนตัวลง ขณะที่ในทางเทคนิคพบว่า เมื่อราคาทองปรับตัวลงใกล้แนวรับบริเวณ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ก็จะมีแรงซื้อกลับเข้ามา โดยแรงซื้อส่วนหนึ่งมาจากความต้องการใช้ทองจริงเมื่อใกล้เข้าช่วงเทศกาลสำคัญของอินเดีย

โดยเมื่อวันศุกร์ทองคำไดัรับแรงกดดันเพิ่มเติมจากรายงานข้อมูลการขยายตัวเศรษฐกิจสหรัฐที่แสดงถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคต่อเศรษฐกิจสหรัฐ โดยเห็นได้จากตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ หรือ จีดีพี ของสหรัฐ ขยายตัว 4.6% ในไตรมาสสองของปี 2557 ซึ่งเป็นอัตราขยายตัวที่รวดเร็วที่สุดนับตั้งแต่ช่วงปลายปี 2554 โดยจีดีพีล่าสุดได้รับการปรับทบทวนขึ้นจากตัวเลขประมาณครั้งก่อนที่ 4.2% และพลิกกลับมาขยายตัวจากไตรมาสแรกที่หดตัว 2.1% การปรับตัวเพิ่มขึ้นของจีดีพีไตรมาสสองมีปัจจัยสนับสนุนหลักๆ มาจากการใช้จ่ายผู้บริโภค การส่งออก และการลงทุนในสินค้าคงคลังภาคเอกชน และนอกจากตัวเลขจีดีพีแล้ว ข้อมูลความเชื่อมั่นผู้บริโภคก็ปรับตัวดีขึ้นเช่นกัน

ขณะเดียวกันดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐช่วงท้ายเดือนกันยายน ที่สำรวจโดย รอยเตอร์และมหาวิทยาลัยมิชิแกน พบว่า เพิ่มขึ้นแตะระดับ 84.6 ในเดือนกันยายน จาก 82.5 ในเดือนก่อนหน้า ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนี้ชี้ให้เห็นว่าผู้บริโภคสหรัฐยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต

ส่วนรายงานเศรษฐกิจสำคัญที่นักลงทุนให้ความสนใจในสัปดาห์นี้อยู่ที่ การประชุมของธนาคารกลางยุโรป หรือ อีซีบี ซึ่งคาดว่าจะมีรายละเอียดในการซื้อพันธบัตรของภาคเอกชน และจะเป็นปัจจัยกดดันราคาทองผ่านการอ่อนค่าของเงินยูโรอ่อน อย่างไรก็ตามในช่วงที่ราคาทองอ่อนตัวลง คาดว่าจะมีแรงซื้อจากความต้องการใช้จริงกลับเข้ามาเนื่องจาก ในสัปดาห์นี้จะเริ่มเข้าสู่ช่วงเทศกาลสำคัญของอินเดีย ซึ่งจะมีความต้องการใช้ทองค่อนข้างมาก และน่าจะเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้การปรับตัวลงของราคาทองมีกรอบจำกัด

ทางด้านราคาทองคำในประเทศ พบว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาทองขึ้น 150 บาท ขณะที่เปิดตลาดทองคำต้นสัปดาห์เช้าวันจันทร์พบว่าทองในประเทศลดลง 50 บาท ส่วนเงินบาทเช้าวันนี้พบว่าอ่อนค่าลงต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน ซึ่งจะส่งผลบวกต่อทองคำในประเทศหากปรับตัวลงก็จะลดลงได้น้อยกว่าปกติ

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าว่า ภาพการเคลื่อนไหวของราคาทองคำซึ่งในการซื้อขายวันศุกร์ราคาทองอ่อนตัวลงเข้าใกล้แนวรับบริเวณ 1,210 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ก่อนที่จะเริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามา ภาพการเคลื่อนไหวทางเทคนิคของราคาทองคำยังคงมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวระหว่างแนวรับและแนวต้านบริเวณ 1,200-1,240 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน แต่หากราคาทองไม่สามารถประคองตัวเหนือแนวรับบริเวณ 1,200 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ก็จะเป็นสัญ

ข่าววิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง 7 วันล่าสุด

ดอลลาร์อ่อน-ประธานเฟดส่งสัญญาณไม่ขึ้นดอกเบี้ยอีกหนุนทองคํา

แรงเทขายฉุดทองคําร่วง คืนนี้จับตาเงินเฟ้อสหรัฐ-แถลงประธานเฟด

คาดเฟดลดดอกเบี้ยในปีนี้ยังคงหนุนทองคําเคลื่อนไหวในระดับสูง

คาดเฟดลดดอกเบี้ยปีนี้หนุนทองคําโลกพุ่งแรง ทองไทยขึ้นแรงตาม

ตลาดแรงงานสหรัฐซบเซามีความหวังเฟดลดดอกเบี้ยหนุนทองคําพุ่งแรง

ทองคําเคลื่อนไหวในกรอบแคบรอปัจจัยใหม่ ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน

ดอลลาร์แข็งค่าฉุดทองคําโลกปรับตัวลดลง ทองไทยเงินบาทอ่อนหนุน


ราคาทองวันนี้ล่าสุด(15/05/2567)

ราคาทองตามประกาศสมาคมค้าทองคำ

96.5%รับซื้อขายออก
ทองคำแท่ง40,850.0040,950.00
ทองรูปพรรณ40,113.3641,450.00
วันนี้ 200-50
15 พฤษภาคม 2567เวลา 16:39 น.(ครั้งที่ 9)

ข่าวและบทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: ข่าวราคาทองคำ, ข่าวเศรษฐกิจ, วิเคราะห์ทอง, แนวโน้มราคาทอง



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น